Làm thế nào để cảm thấy mình đang lái máy bay tiêm kích Su-57

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Su-57 tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế ARMY-2023
Máy bay Su-57 tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế ARMY-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Đăng ký
Tại Diễn đàn ARMY-2024, Nga đã giới thiệu một thiết bị mô phỏng bay, qua đó bất kỳ ai cũng có thể thử sức mình với tư cách là phi công lái máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 Su-57.
Điều quan trọng cần lưu ý, đây không phải là thiết bị được sử dụng cho hoạt động huấn luyện phi công chiến đấu, mà chỉ là một thiết bị mô phỏng nhiệm vụ chiến đấu giúp định hướng nghề nghiệp để lựa chọn nghề quân sự.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Tổng Giám đốc công ty NINTEGRA Egor Polyakov, một trong những người phát triển thiết bị này, cho biết rằng, công ty đang phát triển các loại thiết bị cho hệ thống giáo dục quốc phòng.
Máy bay chiến đấu đa chức năng Nga thế hệ thứ năm Su-57 thực hiện chuyến bay trình diễn tại Triển lãm Hàng không - Vũ trụ quốc tế MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Tập đoàn Rostec so sánh Su-35S, Su-57 Nga với máy bay F-16 của Mỹ
“Chúng tôi đã phát triển thiết bị này theo hướng dẫn cụ thể của Bộ Giáo dục Quốc phòng. Tên gọi chính thức của nó là “Chuyến tham quan học tập ảo “Chọn nghề”. Nó tạo cơ hội làm quen với các ngành nghề quân sự của năm quân chủng bằng cách mô phỏng một số mẫu thiết bị quân sự tiên tiến nhất. Thiết bị này giúp chàng trai trẻ chọn nghề quân sự để trở thành một sĩ quan, giúp trẻ hiểu đúng mình, chọn đúng nghề quân sự phù hợp với mình”, - ông Egor Polyakov cho biết.
Theo ông, phiên bản thiết bị được giới thiệu tại Diễn đàn ARMY-2024 có thể mô phỏng chuyến bay trên máy bay chiến đấu (đương nhiên là trên tiêm kích hiện đại nhất của Nga - Su-57) hoặc chuyến ra khơi trên tàu chiến. Tác động lên đối tượng xảy ra không chỉ thông qua kính thực tế ảo mà còn về mặt vật lý: bằng cách thay đổi vị trí của cơ thể trong không gian. Sự kết hợp của hai yếu tố này mang đến cơ hội “ngắm chìm tối đa” vào nghề quân sự tương lai. Ví dụ, ở chế độ “phi công”, thiết bị có thể mô phỏng tất cả các giai đoạn của nhiệm vụ chiến đấu: từ cất cánh đến hạ cánh, bao gồm cất cánh thẳng đứng, chiến đấu trên không có sử dụng vũ khí trên máy bay chống lại các mục tiêu trên mặt đất và trên không, và thậm chí thay đổi quỹ đạo để làm giảm khả năng bị tên lửa phòng không hoặc tên lửa không đối không của đối phương bắn hạ.
 Su-57E - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2024
Số lượng máy bay tăng nhanh chóng: Nga tăng cường sản xuất Su-57
Khi được hỏi liệu trên thế giới có những thiết bị tương tự như vậy hay không, ông Egor Polyakov trả lời:

“Chúng tôi chưa thấy thiết bị chuyên dụng nào với chức năng như vậy. Tất nhiên, hiện có các loại máy mô phỏng bay giống thiết bị của chúng tôi, nhưng tất cả chúng đều là trò chơi hấp dẫn chứ không phải là phương tiện định hướng nghề nghiệp và phương pháp tuyển chọn nhân sự cho lực lượng vũ trang. Về mặt này, thiết bị mô phỏng bay của chúng tôi là cỗ máy độc đáo “có một không hai”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала