- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cư dân Tyotkino (Kursk): UAV làm cháy nhà, nhưng người dân vẫn sống trong làng

© Dịch vụ báo chí của Thống đốc vùng Kursk / Chuyển đến kho ảnhNgôi làng Tetkino ở vùng Kursk bị quân đội Ukraina pháo kích
Ngôi làng Tetkino ở vùng Kursk bị quân đội Ukraina pháo kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một cư dân ở Tyotkino (Kursk ) nói với Sputnik máy bay không người lái Ukraina làm cháy nhà ở một ngôi làng bị tấn công, nơi dân thường vẫn sinh sống.
Ngôi làng Tyotkino, quận Glushkovsky, giáp vùng Sumy (Ukraina), thường xuyên phải hứng chịu các cuộc tấn công bằng pháo kích và máy bay không người lái Ukraina. Ngày 14 tháng 8, trụ sở tác chiến vùng Kursk đưa ra quyết định về việc bắt buộc sơ tán quận Glushkovsky.
Một cư dân ở Tyotkino tên là Alexandr, giống như hầu hết những người dân trong làng, rời làng hơn một tháng trước, nhưng thỉnh thoảng vẫn quay về để kiểm tra sự an toàn nhà mình và hàng xóm. Theo anh, đường đi không hề dễ dàng: đi ô tô, đi bộ vài chục km, đi thuyền.
“Lần cuối cùng là ngày hôm qua, và trước đó là tuần trước, có lẽ tôi sẽ không đi nữa. Quá nguy hiểm, máy bay không người lái trên đầu. Cơ sở hạ tầng hầu như không còn gì. Tòa nhà hành chính, cửa hàng, nhà văn hóa bị phá hủy, mái trường học cháy rụi.. Nhưng bệnh viện và trường mẫu giáo vẫn đứng vững”, - anh nói.
Hậu quả của vụ pháo kích Kursk của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một giáo viên ở Kursk: Quân đội Ukraina pháo kích phá hủy trường học, ngôi làng bị UAV thiêu rụi
Alexandr chiếu một đoạn video quay ở Tyotkino trong chuyến đi cuối cùng của mình: tòa nhà ba tầng bị cháy, nơi có căn hộ của anh, và câu lạc bộ - chỉ có phòng tập thể dục còn sót lại trong đó. Anh cũng quay cảnh người dân làng chơi guitar trong trung tâm cộng đồng âm ỉ cháy nơi anh ấy còn vừa biểu diễn mới đây.
“Vẫn còn những người ở Tyotkino, khoảng ba mươi người. Họ không muốn rời đi, nhưng một số đơn giản là không có nơi nào để đi. Có rất nhiều vật nuôi lang thang trên đường phố, có gia súc chết”, - Alexandr nói.
Ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã xâm nhập lãnh thổ vùng Kursk. Bước tiến của đối phương đã bị chặn lại. Như Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố, chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại lực lượng chiến binh của Ukraina và tiếp cận biên giới quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала