Hiệp định mới mở ra cơ hội cho quan hệ liên nghị viện giữa Nga và Việt Nam

© Sputnik / Vladimir FedorenkoValentina Matvienko
Valentina Matvienko  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thỏa thuận hợp tác mới giữa Hội đồng Liên bang Nga và Quốc hội Việt Nam sẽ mở ra những cơ hội mới cho quan hệ liên nghị viện. Đó là tuyên bố của bà Valentina Matvienko Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga.

“Hôm nay chúng tôi sẽ ký thỏa thuận hợp tác mới giữa Hội đồng Liên bang Nga và Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam. Tất nhiên, văn kiện sẽ mở ra những cơ hội và điều kiện mới để củng cố và phát triển quan hệ liên nghị viện của chúng ta”, bà Matvienko nói tại gặp Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Trần Thanh Mẫn.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội LB Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Chủ tịch Duma Quốc gia: Quan hệ Nga và Việt Nam đang phát triển năng động
Ngoài ra, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga lưu ý, sẽ ký kết thỏa thuận giữa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu của Việt Nam và khu vực Rostov.

“Như các bạn đã biết, chúng tôi dành quan tâm lớn cho việc phát triển quan hệ liên khu vực với các đối tác nước ngoài. Và tôi tin chắc rằng đây sẽ là điển hình tốt đẹp dành cho những khu vực khác", bà Matvienko nói thêm.

Thượng nghị sĩ cũng nhắc rằng năm nay đánh dấu kỷ niệm mốc 30 năm Hiệp ước hữu nghị và hợp tác cơ bản giữa hai nước Nga và Việt Nam.

“Trong những năm gần đây, chủ yếu nhờ nỗ lực của các nhà lãnh đạo hai nước, quan hệ hợp tác của chúng ta đã đạt đến tầm cao mới về chất”, bà nói. “Sự kiện quan trọng nhất là chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống LB Nga Vladimir Putin tới Việt Nam hồi tháng 6 năm nay”, bà Matvienko nhấn mạnh.

Như đánh giá của chính trị gia Chủ tịch Hội đồng Liên bang, chuyến thăm của vị thượng khách lãnh đạo Quốc hội Việt Nam là “rất quan trọng và đúng lúc”.

“Điều có ý nghĩa biểu tượng là các bạn đến thăm Nga ngay sau chuyến thăm của Tổng thống Nga ở Hà Nội và chúng ta có cơ hội thảo luận về phương thức thực thi những văn kiện nghiêm túc, những thỏa thuận nghiêm túc đã đạt được giữa các nhà lãnh đạo hai Nhà nước chúng ta”, bà Matvienko kết luận.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp cộng đồng người Việt Nam tại Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала