- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Slovakia tuyên bố về các đối tượng phát-xít đang chiến đấu bên phía Ukraina

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertThủ tướng Slovakia Robert Fico
Thủ tướng Slovakia Robert Fico - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cộng đồng quốc tế cần thừa nhận rằng các đơn vị sử dụng biểu tượng phát-xít không thể hoạt động ở Ukraina, Thủ tướng Slovakia Robert Fico tuyên bố hôm thứ Hai.

“Cộng đồng quốc tế cần thừa nhận rằng các đơn vị sử dụng phù hiệu biểu tượng phát-xít không thể chiến đấu ở Ukraina và như thường thấy, lại đang hành động ở Ukraina”, hãng thông tấn TASR dẫn lời ông Fico phát biểu trong chuyến thăm Bảo tàng Holocaust ở thành phố Sered của Slovakia.

Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ tự xếp ngang hàng với bọn phát-xít khi dỡ bỏ lệnh cấm hỗ trợ «Azov»*
Ông lưu ý rằng do tình hình địa chính trị nên người ta im lặng giữ kín thông tin về việc này.

"Tất cả chúng ta đều nói về chủ nghĩa phát xít, chủ nghĩa Quốc xã, nhưng đồng thời chúng ta cũng âm thầm chấp nhận việc có các đội quân đang chạy khắp Ukraina với những chỉ định hoàn toàn rõ ràng liên quan đến các phong trào mà ngày nay chúng ta coi là nguy hiểm và nghiêm cấm. Bởi chuyện ở đây nói về cuộc đấu tranh địa chính trị, vì vậy chẳng quan trọng là với ai", ông Fico nói thêm.

Đơn vị đặc nhiệm "Azov"* của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina thành lập sau cuộc đảo chính năm 2014. Trong thành phần "Azov"* gồm những đối tượng có quan điểm phân biệt chủng tộc và tân Quốc xã, không chỉ công dân Ukraina mà còn cả lính đánh thuê từ các nước khác. "Azov"* sử dụng biểu tượng của phát-xít. Phù hiệu trên trang phục chiến binh tiểu đoàn này là "móc sói" Wolfsangel – vốn là biểu tượng xuất hiện ban đầu ở nước Đức Hitler.
* Tiểu đoàn quốc gia Ukraina "Azov" là tổ chức khủng bố và bị cấm ở Liên bang Nga
tin tặc Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tin tặc RaHDit đã công bố dữ liệu đã được cập nhật về các chiến binh của Azov*
.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала