Kennedy Jr. cảnh báo việc đối đầu Nga sẽ có ý nghĩa như thế nào với Mỹ

© AP Photo / Meg Kinnard Robert F. Kennedy Jr.
 Robert F. Kennedy Jr.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
Cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ độc lập Robert Kennedy Jr., khi bình luận về cuộc tranh luận trước bầu cử của ứng cử viên hai đảng Cộng hòa và Dân chủ cho rằng đối đầu với Nga có thể trở thành vụ tự sát hạt nhân đối với Mỹ.
"Trump đã đưa ra quan điểm mà tôi hy vọng mọi người sẽ lắng nghe: Nga có vũ khí hạt nhân. Chính sách của chính quyền (Tổng thống Mỹ Joe) Biden chủ trương đối đầu tối đa nhằm mục tiêu thay đổi chế độ ở Nga và khiến Nga chịu thất bại nhục nhã chính là công thức dẫn đến tự thiêu hạt nhân”, - ông Kennedy Jr. nhận xét trên mạng xã hội X.
Trước đó hôm thứ Tư, ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Kamala Harris và đối thủ thuộc Đảng Cộng hòa Donald Trump đã đề cập đến nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin ít nhất 12 lần trong cuộc tranh luận, đến Ukraina và Nga 11 lần, Sputnik thống kê.
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Xô đánh giá khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân của phương Tây và Nga
Trump nhắc đến Nga 9 lần trong cuộc tranh luận, đến Tổng thống Nga Vladimir Putin 8 lần và Ukraina 6 lần. Harris tỏ ra khiêm tốn hơn: trong phát biểu của mình, bà đề cập đến Nga hai lần, đến Putin bốn lần và Ukraina năm lần.
Bản thân ông Kennedy Jr. đã rút khỏi cuộc đua tổng thống vào cuối tháng 8 và chuyển sang ủng hộ Trump. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала