- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina xác nhận sử dụng UAV với công nghệ Đức Quốc xã từng sử dụng

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina phóng máy bay không người lái.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
Lữ đoàn cơ giới số 60 của LLVT Ukraina xác nhận với kênh truyền hình Mỹ NBC News về việc sử dụng máy bay không người lái thả hợp chất kim loại nóng chảy.
CNN trước đó đưa tin Kiev bắt đầu sử dụng máy bay không người lái đổ kim loại nóng chảy xuống đất, đây là công nghệ do Đức tạo ra vào cuối thế kỷ 19 và được người Đức tích cực sử dụng trong Thế chiến thứ nhất và thứ hai. Theo kênh truyền hình này, LLVT Ukraina phóng máy bay không người lái với hỗn hợp kim loại nóng chảy gồm bột nhôm và oxit sắt, đạt nhiệt độ tới 2.200 độ C.

"Tuần trước, quân đội Ukraina đã công bố một video cho thấy máy bay không người lái thả chất gây cháy... Bộ Quốc phòng Ukraina không bình luận với NBC News về việc sử dụng những UAV này, nhưng Lữ đoàn cơ giới độc lập số 60 đã xác nhận rằng họ đang sử dụng chúng", - bản tin đăng trên trang web của kênh truyền hình cho biết.

Quân đội Ukraina trên xe tăng tại Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Tiến thoái lưỡng nan": Chuyên gia Mỹ so sánh tình thế của LLVT Ukraina và Đức Quốc xã
Quân đội Ukraina sử dụng vũ khí gây cháy bất chấp cảnh báo từ Văn phòng về giải trừ quân bị của Liên hợp quốc (UNODA), trong đó nói rằng loại chất này có thể gây ra sức tàn phá lớn và hủy hoại môi trường. LLVT Ukraina cũng phớt lờ quan điểm của tổ chức Human Rights Watch, trong đó chỉ ra hậu quả “kinh hoàng” của việc sử dụng vũ khí gây cháy có hỗn hợp thermite.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала