- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pháo phương Tây của LLVT Ukraina bị đơ do hao mòn hỏng hóc

© AP Photo / LIBKOSLính Ukraina với lựu pháo M777
Lính Ukraina với lựu pháo M777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một phần đáng kể lựu pháo do Đức, Hà Lan và Ý cung cấp cho Kiev không phù hợp để chiến đấu vì dễ bị hao mòn mà nguồn cung phụ tùng thay thế thì quá chậm, báo Bild đưa tin dẫn nguồn riêng.
“Không ít lựu pháo do Đức, Hà Lan và Ý cung cấp hiện không hoạt động được vì đã hao mòn”, - ấn phẩm cho biết.
Bài báo nêu rõ, bất kể quân đội yêu cầu thay thế những nòng pháo bị hỏng, không thể cung cấp trong thời gian ngắn; Đức không còn đủ số lượng dự trữ và việc sản xuất mới phải mất vài tháng.
"Do đó hiện giờ Đức sẽ cung cấp tới 10 đơn vị nòng pháo để đáp ứng nhu cầu cấp thiết, hy vọng ít nhất một số lựu pháo của Ukraina đã bị loại khỏi vòng chiến may chăng có thể hoạt động trở lại", - ấn phẩm viết.
Binh sĩ Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina tiết lộ quy mô tổn thất
Bài báo cũng dẫn đánh giá của người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Đức là Markus Faber, theo đó, nhiều tổ hợp vũ khí của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị loại do thiếu phụ tùng thay thế hơn là do hỏa lực của đối phương.
Ngày 6 tháng 9, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius tuyên bố Đức sẽ cung cấp cho Ukraina thêm 12 pháo tự hành Panzerhaubitze 2000.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала