15 người ở Ấn Độ chết vì căn bệnh lạ sau mưa lớn và lũ lụt

© Fotolia / Snehit Mumbai ở Ấn Độ
Mumbai ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
Hindustan Times đưa tin đã có 15 người ở miền Tây Ấn Độ chết vì một căn bệnh không rõ nguồn gốc.
Số người chết vì cơn sốt bí ẩn tại thị trấn Lakhpat, quận Kutch, bang Gujarat đã tăng lên 15 người trong 8 ngày qua, hiện tại nhà chức trách vẫn chưa thể xác định nguyên nhân dịch bệnh.
Theo Hindustan Times, ít nhất 10 người, bao gồm cả trẻ em, đã chết vì một căn bệnh không rõ nguyên nhân trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến ngày 10 tháng 9, sau đó ít nhất 5 trường hợp tử vong nữa được xác nhận.
Theo Hindustan Times, người phát ngôn chính quyền quận Kutch, ông Amit Arora, cho biết các xét nghiệm cho đến nay đã loại trừ khả năng xảy ra virus cúm H1N1, cúm lợn, sốt xuất huyết Crimean-Congo, sốt rét và sốt xuất huyết. Ông cũng nhấn mạnh rằng cơn sốt không xác định không được cho là bệnh truyền nhiễm.
Bác sĩ và bệnh nhân trong bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Tình trạng 2 bệnh nhân mắc bệnh Whitmore ở Hoà Bình
Theo Hindustan Times, ông Arora nói thêm rằng 11 mẫu lấy từ những người chết vì căn bệnh này đã được gửi đi xét nghiệm đến Viện Virus học Quốc gia ở Pune thuộc bang Maharashtra lân cận, dự kiến ​​sẽ có kết quả sau một đến hai ngày.
Ấn phẩm lưu ý rằng sự bùng phát cơn sốt không xác định trùng hợp với mưa lớn và lũ lụt ở khu vực bị ảnh hưởng. Do đó, tại quận Kutch, lượng mưa đã giảm khoảng 890 mm, cao hơn 184% so với bình thường.
Đầu tháng 8, tờ Hindustan Times dẫn lời ủy viên quản lý thảm họa bang Gujarat cho biết ít nhất 28 người đã thiệt mạng tại bang này do lũ lụt do mưa lớn gây ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала