Bão Yagi ở Việt Nam khiến 324 người thiệt mạng

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Quốc KhánhLũ trên sông, suối tại Lào Cai tiếp tục dâng cao do chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3
Lũ trên sông, suối tại Lào Cai tiếp tục dâng cao do chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
Tại miền Bắc Việt Nam, do lũ lụt và lở đất do siêu bão Yagi được coi là mạnh nhất trong 30 năm qua, theo số liệu mới nhất, đã có 324 người thiệt mạng hoặc mất tích, Thông tấn xã Việt Nam dẫn nguồn Cục khắc phục thiên tai đưa tin hôm thứ Tư.

“Tính đến thứ Tư, ít nhất 324 người đã thiệt mạng hoặc mất tích do lở đất và lũ quét do cơn bão Yagi gây ra vào cuối tuần trước”, TTXVN cho biết.

Cuộc sống khốn khó của người dân Chương Mỹ, Hà Nội  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Lũ trên Sông Hồng không thể gây ngập nội thành
Tỉnh Lào Cai là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất: 72 người chết và 111 người mất tích.
Một vụ lở đất lớn đã phá hủy hoàn toàn làng Lang Nô, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, khiến 30 người thiệt mạng và 18 người bị thương, chính quyền địa phương cho biết. Ngoài ra, 83 người được coi là mất tích sau vụ lở đất, TTXVN đưa tin.
Báo cáo cho biết, hơn 54.000 ngôi nhà ở các tỉnh, thành phố miền Bắc Việt Nam chìm trong nước do mực nước lũ dâng cao.
Tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam, lũ sông Hồng đã buộc hơn 1.500 gia đình phải sơ tán khỏi vùng lũ lụt. Cũng tại thủ đô, 126 trường học nằm trong vùng lũ lụt hoặc gần đó đã tạm thời ngừng hoạt động, TTXVN cho biết.
Chính phủ Việt Nam và chính quyền các địa phương đang triển khai các biện pháp quy mô lớn để giúp đỡ các nạn nhân và khắc phục hậu quả bão, lở đất, lũ lụt. Quân đội đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng, sử dụng tàu thủy và trực thăng quân sự để cung cấp viện trợ nhân đạo, TTXVN đưa tin.
Mực nước sông Hồng tại Hà Nội ở mức báo động 1  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Mực nước sông Hồng đang lên nhanh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала