- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy Abrams và các thiết bị khác của LLVT Ukraina ở Memrik (DNR)

© Ảnh : U.S. Army/Spc. Christian CarrilloMỹ gửi xe tăng M1A1 Abrams tới Ukraina
Mỹ gửi xe tăng M1A1 Abrams tới Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng nói với các phóng viên rằng trong quá trình giải phóng làng Memrik ở Cộng hòa Nhân dân Donetnsk, binh lính Nga đã phá hủy một xe tăng Abrams của Mỹ và các thiết bị phương Tây khác.

“Vào ngày 9 tháng 9 năm 2024, các đơn vị thuộc cụm quân “Trung tâm” đã giải phóng làng Memrik theo hướng Avdeevsky của Quân khu phía Bắc. Trong các trận đánh, các đơn vị thuộc cụm quân “Trung tâm” đã tiêu diệt hàng chục cơ số xe của Lực lượng vũ trang Ukraina, bao gồm xe tăng Abrams của nước ngoài, nhiều loại xe chiến đấu bọc thép khác nhau”, thông cáo báo chí cho biết.

Xe tăng M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Loại tăng hiếm nhất". Mỹ cho biết quân đội Ukraina còn lại bao nhiêu xe tăng Abrams
Bộ quân sự cũng công bố một đoạn video cho thấy một chiếc Abrams bị bắn hạ và các thiết bị của Ukraina bị đốt cháy ở ngoại ô ngôi làng.
Như Bộ Quốc phòng cho biết, các binh sĩ Nga tiến vào làng theo nhóm nhỏ, ở gần nơi trú ẩn và đi qua các hầm đào được ngụy trang trong vành đai rừng. Họ liên tục tương tác với pháo binh, hàng không và các đơn vị khác, đồng thời các phi hành đoàn máy bay không người lái theo dõi tình hình. Các nhóm tấn công được hỗ trợ hỏa lực mạnh mẽ bởi các đội máy bay không người lái tấn công FPV, đã đánh bật kẻ thù khỏi các đồn điền trong rừng.
Bộ cho biết thêm, trong cuộc tấn công đã tiêu diệt đợc nhiều máy bay không người lái của Ukraina, bao gồm cả máy bay trực thăng công nghiệp cỡ lớn được chuyển đổi thành máy bay chiến đấu.
“Tất nhiên kẻ địch có kháng cự nhưng không đáng kể. Và trên thực tế, các chàng trai của chúng ta đã tiến công và xua đuổi kẻ thù ra khỏi khu định cư. Ở Memrik thậm chí còn không có sự kháng cự đó vì chúng không nghĩ rằng chúng tôi đang ở đó”, chỉ huy bộ phận y tế của đội tấn công có hô hiệu Medusa cho biết.
Memrik là một ngôi làng thuộc cộng đồng đô thị Novogrodovsk, cách Selidovo 8 km về phía đông. Từ đây có thể tấn công cả Selidovo từ phía đông và Gornyak và Ukrainsk từ phía bắc.
Xe tăng Abrams bị phá huy (File) - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tạp chí Mỹ nêu mối đe dọa chính đối với xe tăng Abrams ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала