- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Ukraina mất hơn 300 quân nhân và 3 xe tăng ở hướng Kursk

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của tổ lái pháo tự hành 2S3 "Akatsiya" tại các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk.
Công việc của tổ lái pháo tự hành 2S3 Akatsiya tại các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong ngày qua, theo hướng Kursk, quân đội Ukraina mất hơn 300 quân nhân và 22 xe bọc thép, trong đó có 3 xe tăng, 7 quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã đầu hàng, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Trong ngày, tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới hơn 300 quân nhân và 22 xe bọc thép, bao gồm 3 xe tăng, 4 xe bọc thép chở quân và 15 xe chiến đấu bọc thép, cũng như một khẩu pháo và 8 xe ô-tô. Bảy quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraina đã đầu hàng", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch tổn thất hơn 13.400 quân nhân, 113 xe tăng, 44 xe chiến đấu bộ binh, 91 xe bọc thép chở quân, 718 xe chiến đấu bọc thép, 431 ô tô, 96 khẩu pháo, 26 bệ phóng. hệ thống tên lửa phóng nhiều nòng, gồm 7 HIMARS và 5 MLRS do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không, 2 phương tiện vận tải, 26 trạm tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không.
Huấn luyện tác chiến của các đơn vị thuộc Tập đoàn quân miền Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tổng cộng LLVT Ukraina mất hơn 12.795 quân nhân và 108 xe tăng trên hướng Kursk

Quân Nga tấn công lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực 14 khu định cư ở tỉnh Kursk

“Các cuộc không kích, hỏa lực bằng pháo binh và các hoạt động quân sự đã tấn công các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới hóa số 22, 41 và 115, lữ đoàn tấn công đường không số 80 và 95, lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 129 của Ukraina tại các khu vực đông dân cư Guevo, Darino, Zeleny Shlyakh, Kolmkov, Kruglenkoye, Malaya Loknya, Martynovka, Mirny, Nikolo-Daryino, Novaya Sorochina, Novoivanovka, Obukhovka, Russkoye Porechnoye và Yuzhny”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Sân bay quân sự tại Kursk ở Nga bị máy bay không người lái tấn công - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina lập ra thứ giống như trại tập trung ở vùng Kursk

Quân Nga tấn công lực lượng dự bị của 7 lữ đoàn Ukraina tại 13 khu định cư ở tỉnh Sumy

"Các lực lượng hàng không và tên lửa tác chiến-chiến thuật Nga đã thực hiện các cuộc tấn công vào các khu vực tập trung lực lượng dự bị của các lữ đoàn tấn công cơ giới số 21, 22 và 41 và lữ đoàn tấn công đường không số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn tổng thống số 1, cũng như lữ đoàn 103, lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 1 và 106 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Belopole, Vodolagi, Zhuravka, Obody, Katerynivka, Rechki, Pavlovka, Sosnovka, Sumy, Khoten, Yunkovka, Yastrebinoye và Yampol của tỉnh Sumy”, - thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga viết.
Ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã xâm nhập lãnh thổ vùng Kursk. Bước tiến của đối phương đã bị chặn lại. Như Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố, chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại lực lượng chiến binh của Ukraina và tiếp cận biên giới quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала