Tàu hải quân Nga và Trung Quốc bắn đạn thật trong cuộc tập trận Ocean-2024

© Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTàu chống ngầm cỡ lớn "Đô đốc Panteleyev" của Hạm đội Thái Bình Dương bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024".
Tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Panteleyev của Hạm đội Thái Bình Dương bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean-2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Đăng ký
Tàu chiến Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và Hải quân PLA Trung Quốc phóng tên lửa và bắn đạn pháo ở Biển Nhật Bản trong cuộc tập trận Ocean 2024, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Tại Biển Nhật Bản, các tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và Hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, hoạt động trong phân đội chung, đã thực hành các nhiệm vụ bắn đạn thật phức hợp bằng vũ khí tên lửa và pháo binh trong chương trình cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean 2024. Phía Nga trong giai đoạn tập trận này có sự tham gia của hơn 15 tàu chiến, bao gồm soái hạm cận vệ của Hạm đội Thái Bình Dương huân chương Nakhimov - tàu tuần dương tên lửa “Varyag”, tàu khu trục “Nguyên soái Shaposhnikov”, tàu khu trục săn ngầm “Đô đốc Panteleyev”, các tàu hộ tống “Sovershenny”, “Rezky”, “Anh hùng LB Nga Aldar Tsydenzhapov”, hai tàu ngầm chạy bằng diesel. Hoạt động của lực lượng hải quân được hỗ trợ bởi hơn 10 máy bay và trực thăng của lực lượng hàng không hải quân Hạm đội Thái Bình Dương và Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Phía Trung Quốc có sự tham gia của các tàu khu trục "Tây Ninh" và "Vô Tích" cùng với khinh hạm “Lâm Nghi”, - bản tin cho biết.

Được biết phân đội hải quân chung đã loại bỏ mối đe dọa tấn công bằng xuồng không người lái và máy bay không người lái FPV của kẻ địch giả định. Nhằm mục đích này đã huy động sự tham gia của trực thăng chiến đấu Ka-29, tàu chống phá hoại lớp Grachonok và các đội tác chiến điện tử trên tàu.
“Vai trò hỗ trợ chống mìn của phân đội do các tàu quét mìn hiện đại hoạt động trên biển “Anatoly Shlemov” và “Yakov Balyaev” đảm nhiệm. Máy bay chống ngầm Tu-142 và Il-38 của lực lượng hàng không hải quân đảm bảo nhiệm vụ phòng vệ chống ngầm trên không tầm xa, còn trực thăng Ka-27PL trên boong tàu thực hành tìm kiếm tàu ngầm bằng thiết bị sonar thả chìm. Bom diệt ngầm được thả từ máy bay chống ngầm và bệ phóng rocket chống ngầm RBU-6000 đã được sử dụng để chống lại mục tiêu đã phát hiện được là tàu ngầm của kẻ địch giả định”, - Bộ Quốc phòng cho biết thêm.
Cuộc tập trận Ocean-2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Các tàu Hạm đội phương Bắc đổ bộ quân vào Chukotka, Nga trong cuộc tập trận "Ocean-2024"
Ngoài ra trong khuôn khổ cuộc tập trận, các tàu của phân đội chung đã đẩy lùi một cuộc không kích của kẻ địch giả định. Pháo hải quân và hệ thống tên lửa phòng không Kinzhal của tàu khu trục “Đô đốc Panteleyev” được sử dụng để tấn công các mục tiêu trên không.
“Trong trận hải chiến với nhóm hải quân của kẻ địch giả định, thủy thủ đoàn của tàu khu trục “Nguyên soái Shaposhnikov” đã thực hiện vụ phóng tên lửa hành trình thực tế từ tổ hợp Uran. Các tàu chiến bắn pháo vào các lá chắn trên biển mô phỏng đội tàu địch giả định. Ngoài ra, phân đội chung còn thực hành việc diễn tập liên lạc và điều động chiến thuật chung”, - bản tin cho biết.
Hoạt động của các thủy thủ đoàn tàu hải quân Nga và Trung Quốc trên biển đã được 24 đại diện từ 10 quốc gia quan sát từ tàu khu trục Nguyên soái Shaposhnikov".
Các đơn vị và hiệp hội của Hải quân Nga hôm thứ Ba bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean 2024 kéo dài đến ngày 16 tháng 9. Cuộc tập trận diễn ra theo hình thức song phương dưới sự chỉ đạo chung của Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Alexander Moiseev.
Hơn 400 tàu chiến, tàu ngầm và tàu hỗ trợ của hạm đội phụ trợ, hơn 120 máy bay và trực thăng của lực lượng hải quân và hàng không vũ trụ, khoảng 7.000 đơn vị vũ khí, phương tiện quân sự và thiết bị đặc biệt tham gia diễn tập ở vùng biển Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương, Địa Trung Hải, Biển Caspi và Biển Baltic, cũng như hơn 90 nghìn quân nhân và nhân viên.
"Ocean" là mật danh của các cuộc tập trận hải quân do bộ chỉ huy chính của Hải quân Liên Xô tiến hành vào các năm 1970, 1975, 1977, 1983 và 1985. Cuộc tập trận Ocean là hoạt động huấn luyện tác chiến và chiến đấu lớn nhất của Hải quân Liên Xô trong thời kỳ sau chiến tranh và lớn nhất trong lịch sử thế giới vào thời đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала