Có gì đáng chú ý trong ngày thứ tư của cuộc tập trận Ocean-2024?

© Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTàu tổ hợp đo lường (MCS) "Marshal Krylov" của Hạm đội Thái Bình Dương bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024".
Tàu tổ hợp đo lường (MCS) Marshal Krylov của Hạm đội Thái Bình Dương bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean-2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Từ ngày 10 đến hết ngày 16 tháng 9, Hải quân Nga đang tiến hành cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược (SCSHU) Ocean-2024 ở vùng biển Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương, Địa Trung Hải, biển Caspi và biển Baltic. Đây là cuộc tập trận hải quân quy mô lớn nhất của Nga trong 30 năm qua.
Cuộc tập trận có sự tham gia của hơn 400 tàu chiến, tàu ngầm và tàu đảm bảo hỗ trợ của các hạm đội của Nga cùng hơn 120 máy bay và trực thăng từ đơn vị hàng không Hải quân và Lực lượng Hàng không Vũ trụ, khoảng 7.000 đơn vị vũ khí, thiết bị quân sự và kỹ thuật đặc biệt, 90.000 binh sĩ, thủy thủ và sĩ quan.
Sau đây là tình hình cuộc tập trận "Ocean-2024" ngày 13 tháng 9.

Hạm đội Thái Bình Dương

Nhóm máy bay chống ngầm của lực lượng không quân hải quân Hạm đội Thái Bình Dương gồm 4 chiếc Tu-142, 2 chiếc Il-38 và 2 chiếc Il-38N đã thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm nhóm tàu ​​ngầm của “đối phương giả định" ở khu vực gần bờ biển thuộc phạm vi trách nhiệm của Hạm đội Thái Bình Dương. Một tàu ngầm diesel-điện đã đóng vai trò “đối phương giả định”. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bay qua Biển Nhật Bản, các phi hành đoàn đã cải tiến kỹ năng chiến thuật tìm kiếm và phân loại tàu ngầm, cũng như theo dõi chúng bằng radar và phương tiện thủy âm. Các phi hành đoàn của máy bay Il-38 và Il-38N cũng thực hành kỹ năng bay ở độ cao thấp và cực thấp so với mặt nước.
Một cặp trực thăng vận tải - tấn công Ka-29 của lực lượng không quân hải quân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương thực hành kỹ năng lái cặp đôi cũng như thực hiện nhiệm vụ bắn vào lực lượng đổ bộ và tàu chiến của “kẻ thù giả định”. Các máy bay trực thăng sử dụng tên lửa không điều khiển và pháo để bắn vào các mục tiêu mô phỏng tàu mặt nước cỡ nhỏ, điểm hỏa lực kiên cố, thiết bị quân sự và nhân lực đổ bộ của “kẻ thù giả định”.

Hạm đội phương Bắc

Một nhóm lực lượng viễn chinh của Hạm đội phương Bắc hoạt động ở phía đông Bắc Băng Dương đã đến khu vực Mũi Schmidt ở Biển Chukchi, sau khi thực hiện cuộc hải trình từ căn cứ chính sang khu vực tập trận dọc tuyến đường biển phía Bắc. Nhóm này bao gồm một tàu chống ngầm cỡ lớn, một tàu đổ bộ cỡ lớn, một tàu kéo cứu hộ và một tàu chở dầu. Chiếc tàu chống ngầm và chiếc tàu đổ bộ đã thả neo và bắt đầu chuẩn bị cho chiến dịch đổ bộ lên bờ biển chưa được trang bị đầy đủ. Trên tàu đổ bộ có các lính thủy quân lục chiến có kinh nghiệm hoạt động ở vùng Bắc Cực. Các lực lượng này sẽ thực hành các hoạt động chiến thuật ở vùng Bắc Cực thuộc khu vực Chukotka: trên bờ biển lục địa và ở các vùng biển của Bắc Băng Dương và Thái Bình Dương.
© Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCác tàu thuộc nhóm Bắc Cực của Hạm đội phương Bắc trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024".
Các tàu thuộc nhóm Bắc Cực của Hạm đội phương Bắc trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean-2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Các tàu thuộc nhóm Bắc Cực của Hạm đội phương Bắc trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024".
Một nhóm tàu của Hạm đội phương Bắc, bao gồm hai tàu khu trục tên lửa hạng nhất “Đô đốc Kasatonov” và “Đô đốc Golovko” đã tấn công vào “kẻ thù giả định” ở Biển Barents. Sở chỉ huy của hai tàu khu trục đã chỉ định mục tiêu và ra chỉ thị sử dụng pháo hạm. Sau khi nhận được chỉ định mục tiêu, các đội chiến đấu với hải pháo AK-192M 130mm đã bắn vào mục tiêu mô phỏng hải quân ở khoảng cách hơn 10 km. Mục tiêu đã bị bắn trúng.
Lực lượng của Hạm đội phương Bắc đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào mục tiêu phức tạp mô phỏng nhóm tàu tốc độ cao của kẻ thù giả định trên Biển Barents. Sau khi nhận được chỉ định mục tiêu từ máy bay chống ngầm tầm xa Tu-142, tuần dương hạm tên lửa “Đô đốc Ustinov” và đơn vị tên lửa phòng thủ bờ biển "Bastion" đã thực hiện các vụ phóng tên lửa hành trình chống hạm "Vulcan" và "Onyx" ở khoảng cách 180-200 km.
Một cặp máy bay tiêm kích đánh chặn tầm xa MiG-31BM thực hiện nhiệm vụ yểm trợ trên không cho nhóm tàu tấn công của Hạm đội phương Bắc đã ngăn chặn một chiếc máy bay của “đối phương giả định” trên vùng biển trung lập ở Biển Barents. Chiếc máy bay chống ngầm Il-38 đã đóng vai trò máy bay xâm phạm không phận của Nga.
Các máy bay ném bom chiến lược tầm xa siêu thanh Tu-22M3 của Lực lượng Hàng không Tầm xa, một nhánh của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, hoạt động trên vùng biển trung lập của Biển Barents, cùng với các máy bay chiến đấu Su-30SM đã thực hành nhiệm vụ tiêu diệt một “đội tàu của kẻ thù giả định”. Nhóm máy bay đã bay liên tục hơn 3 giờ.
Quân nhân của Quân đoàn không quân hỗn hợp thuộc Hạm đội phương Bắc đã tiến hành huấn luyện tác chiến của lực lượng thường trực bảo vệ an ninh, phòng thủ sân bay N.
Còn các phi công trên máy bay Su-30SM và Su-33 đã thực hành yểm trợ từ trên không cho việc bảo vệ sân bay.

Hạm đội Baltic

Các chiến sĩ đặc công lặn biển của phân đội chống lại “các lực lượng và phương tiện phá hoại dưới nước” thuộc Hạm đội Baltic đã ngăn chặn cuộc tấn công của những kẻ phá hoại dưới nước của “đối phương giả định” vào các tàu của hạm đội đang chất vũ khí hải quân tại căn cứ. Họ thực hành các kỹ năng chiến đấu dưới nước có sử dụng súng ngắn bắn dưới nước SPP-1, súng trường tấn công dưới nước APS, cũng như vũ khí bộ binh. Ngoài ra, các chiến sĩ của biệt đội tác chiến trên các tàu cao tốc còn thực hành nhiệm vụ ngăn chặn chiếc tàu của “đối phương giả định” vi phạm chế độ hàng hải trên kênh biển Kaliningrad.
Vụ phóng tên lửa hành trình Kalibr từ tàu khu trục Đô đốc Golovko của Hạm đội phương Bắc từ Biển Barents trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean-2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Cuộc tập trận “Ocean-2024”. Ngày thứ ba

Đội tàu Caspian

Tàu tuần tra "Dagestan" phối hợp với 2 xuồng chống phá hoại đã hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt chiếc tàu không người lái điều khiển từ xa (USV) của "địch" có sử dụng súng máy KPVT 14,5 mm và các loại vũ khí hạng nhẹ khác. Thủy thủ đoàn của các xuồng chống phá hoại đã diễn tập tiêu diệt những người lính đặc công nước của “kẻ thù giả định”, sử dụng súng phóng lựu hải quân 55 mm 10 nòng DP-65A và súng phóng lựu cầm tay với hai nòng cỡ nòng 45 mm DP-64 “Nepryadva”, cũng như lựu đạn cầm tay RGD-5.
© Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTàu tên lửa "Dagestan" của hạm đội Caspian trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024".
Tàu tên lửa Dagestan của hạm đội Caspian trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean-2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Tàu tên lửa "Dagestan" của hạm đội Caspian trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала