- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ chưa sẵn sàng tuyên bố dỡ bỏ hạn chế để quân đội Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Đăng ký
Sau các cuộc hội đàm giữa Tổng thống Joe Biden và Thủ tướng Anh Keir Starmer, Hoa Kỳ chưa sẵn sàng tuyên bố dỡ bỏ các hạn chế đối với LLVT Ukraina trong việc tấn công bằng vũ khí tầm xa vào sâu trong lãnh thổ Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller cho biết.
"Chúng tôi tiếp tục hợp tác với các đối tác Ukraina của mình về cách tốt nhất để hỗ trợ họ, <...> về cách chúng tôi có thể cung cấp cho họ kinh phí và hỗ trợ tình báo tốt nhất. Nhưng tôi không có bất kỳ tuyên bố nào về chính sách (về những hạn chế đối với việc sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây)”, - ông Miller nhấn mạnh.
Ở phương Tây gần đây đã có những cuộc thảo luận về việc dỡ bỏ lệnh cấm chính quyền Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga. Vấn đề này lẽ ra phải được thảo luận tại cuộc gặp ngày hôm qua giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Keir Starmer, nhưng cuối cùng lại không có thông báo nào về chủ đề này.
Quang cảnh Kè Kremlin nhìn từ Cầu Bolshoi Moskvoretsky trong chế độ tự cô lập của cư dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin lên tiếng về phản ứng của Nga trước các cuộc tấn công sâu vào lãnh thổ Nga
Thứ Năm tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng NATO không chỉ nghiên cứu khả năng sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây cho LLVT Ukraina mà còn tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột. Theo người đứng đầu nước Nga, chế độ Kiev đã tấn công lãnh thổ Nga bằng máy bay không người lái và các phương tiện khác. Khi nói đến việc sử dụng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao do phương Tây sản xuất, cần hiểu rằng các hoạt động đó phải được thực hiện với sự tham gia của quân đội các nước trong liên minh, vì chỉ họ mới có thể tích hợp các nhiệm vụ bay vào hệ thống tên lửa, Tổng thống giải thích.
Ông cũng nhấn mạnh rằng sự tham gia trực tiếp của phương Tây vào cuộc đối đầu ở Ukraina sẽ thay đổi đáng kể bản chất của cuộc xung đột và đồng nghĩa với việc các thành viên NATO - Mỹ và các nước châu Âu - đang chiến đấu với Nga. Moskva khi đó sẽ đưa ra quyết định dựa trên các mối đe dọa xuất hiện trước mắt họ, nguyên thủ nước Nga tóm lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала