Rosatom sẵn sàng phát triển quan hệ đối tác với Indonesia về y học hạt nhân

© iStock.com / GraphixelCảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta
Cảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Đăng ký
Rosatom sẵn sàng phát triển quan hệ đối tác với Indonesia trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm y học hạt nhân và vật liệu tổng hợp, ông Boris Arseyev, Giám đốc kinh doanh quốc tế tại Tập đoàn nhà nước Rosatom cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
“Dự án phát triển năng lượng hạt nhân có thể trở thành dự án hợp tác hàng đầu giữa hai nước chúng ta. Nhưng chúng tôi cũng sẵn sàng phát triển hợp tác song phương trong các ngành công nghệ cao khác: y học hạt nhân, vật liệu composite, công nghệ phụ gia, số hóa”, - ông Arseyev lưu ý khi bình luận về quan hệ hợp tác của Rosatom với các đối tác Indonesia.
Theo nhà quản lý cấp cao, các giải pháp của Rosatom “có thể góp phần đáng kể vào công cuộc phát triển kinh tế” của Indonesia.
“Đó là lý do tại sao chúng tôi dành nhiều thời gian không phải để nói về hoạt động kinh doanh và các sản phẩm mới, mà là về các giải pháp đảm bảo chủ quyền công nghệ”, - người đối thoại với hãng tin giải thích.
Rosatom - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Nga sẵn sàng cung cấp nhà máy điện hạt nhân công suất lớn và nhỏ cho Indonesia
Theo ông, y học hạt nhân có tầm quan trọng nhân đạo rất lớn.
“Trên thực tế, đồng vị phóng xạ là cơ sở cho các phương pháp chẩn đoán và điều trị công nghệ cao, - về thực chất đây là hoạt động kinh doanh truyền thống của chúng tôi, Rosatom sản xuất hơn 70% các sản phẩm trong dòng đồng vị phóng xạ trong y tế toàn cầu, chúng tôi đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường Nga về loại đồng vị này và xuất khẩu sản phẩm đồng vị tới hơn 50 quốc gia trên thế giới”, - ồng Arseyev lưu ý.
Hơn nữa, theo ông, các sản phẩm kỹ thuật số của Nga trong các lĩnh vực “Thành phố thông minh”, “Mô hình số”, “Điện toán lượng tử” và về chủ đề an ninh vật lý và an ninh mạng cho các công trình bắt đầu thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đối tác nước ngoài.
“Chúng tôi sẵn sàng làm việc với các đối tác Indonesia trong tất cả những lĩnh vực nói trên”, -Giám đốc kinh doanh quốc tế của Rosatom tóm lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала