Đại sứ Antonov: Không thể có đối thoại giữa Nga và Mỹ về kiểm soát vũ khí

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhAnatoly Antonov
Anatoly Antonov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Đăng ký
Không thể có đối thoại giữa Nga và Mỹ về kiểm soát vũ khí trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraina, cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào tỉnh Kursk và khả năng cho phép Kiev tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov tuyên bố.

“Về phần đất nước chúng tôi, chúng tôi kiên quyết bác bỏ khả năng đưa các vấn đề chiến lược tách rời khỏi bối cảnh chung là sự thoái hóa của tình hình an ninh nói chung và quan hệ Nga-Mỹ nói riêng. Không thể có bất kỳ cuộc đối thoại nào, thậm chí là đối thoại định hướng mục tiêu, trong bối cảnh những gì đang diễn ra xung quanh cuộc khủng hoảng Ukraina, bao gồm cả tỉnh Kursk và các quyết định có thể được thông qua cho phép sử dụng hệ thống vũ khí tầm xa tấn công vào sâu lãnh thổ Nga”, - nhà ngoại giao Nga nói với các nhà báo.

Ông Antonov cũng lưu ý đến những nỗ lực công khai của Washington nhằm thay đổi cán cân lực lượng theo hướng có lợi cho mình: người Mỹ gần như đã phá hủy tận gốc các yếu tố hạn chế - những rào cản thỏa thuận pháp lý mà cấu trúc kiểm soát vũ khí dựa trên đó.

“Đồng thời chúng tôi còn nghe thấy những ý kiến tranh luận tại Điện Capitol và trong giới chuyên gia rằng Washington cần tăng cường đầu tư vào kho vũ khí hạt nhân để ngăn chặn một số cường quốc hạt nhân cùng một lúc. Những bước đi phi mã đó chỉ gây thêm thiệt hại cho hệ thống an ninh chiến lược chứ không góp phần khắc phục tình trạng khủng hoảng về phương diện kiểm soát vũ khí”, - ông kết luận.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Nga Antonov: Mỹ sẽ không ngồi yên nếu tình hình Ukraina leo thang
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала