- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Nga Antonov: Mỹ sẽ không ngồi yên nếu tình hình Ukraina leo thang

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Đăng ký
Mỹ sẽ không ngồi yên bên kia bờ đại dương nếu tình hình hiện tại ở Ukraina leo thang thành xung đột toàn cầu, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov tỏ ý chắc chắn.
“Ý tưởng của Washington nhằm đẩy châu Âu chống lại Nga và sử dụng cuộc khủng hoảng Ukraina cho mục đích này sẽ không hiệu quả nếu tình hình hiện tại leo thang thành một cuộc xung đột toàn cầu”, - ông nói với các nhà báo.
Như người đứng đầu phái đoàn ngoại giao Nga lưu ý, không có nguồn cung cấp trang bị vũ khí hiện đại nào, dù là máy bay chiến đấu hay tên lửa tầm xa, chưa nói đến việc cử lính đánh thuê, sẽ thay đổi được cục diện trên chiến trường.
Đại sứ cũng chỉ ra rằng hiện đang có cuộc thảo luận về việc mở rộng quy mô các cuộc tấn công của Ukraina vào lãnh thổ Nga. Trên báo chí địa phương, ông nhận xét, đang thảo luận ý tưởng của Kiev về việc chuẩn bị danh sách các hạng mục ở Nga được đề xuất tấn công bằng tên lửa tầm xa của Mỹ.
“Đồng thời, không ai cảm thấy hổ thẹn trước những tin tức đến từ các tỉnh Kursk và Belgorod về mất mát nhiều thêm mỗi ngày của người dân Nga, nhà cửa, bệnh viện, cầu cống bị phá hủy do bị bắn phá trực tiếp, bao gồm cả bằng vũ khí Mỹ”, - ông Antonov nói thêm.
Chuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới Tyva - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: LLVT Ukraina cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công của Nga bằng hành động khiêu khích ở Kursk
Ông cũng chỉ ra rằng các quan chức Mỹ phớt lờ sự thật hiển nhiên về hành động tàn bạo của phiến quân Ukraina - giết người, hành hạ tù nhân và dân thường tại địa phương.
Antonov đảm bảo rằng “dự án Ukraina” của Mỹ đã gây ra sự hủy diệt và thương vong lớn cho người Slavơ, nhưng Nga sẽ đối phó được với thách thức này. Các mục tiêu và nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ đạt được một cách trọn vẹn, ông nhấn mạnh.
Bình luận về chuyến thăm gần đây của quan chức Ukraina sang Mỹ, người đứng đầu phái đoàn ngoại giao Nga không loại trừ khả năng họ có thể nhận được những lời hứa hẹn mới từ chính quyền Hoa Kỳ hỗ trợ các hành động quân sự chống lại Nga.
“Tôi chắc chắn rằng trong tương lai tất cả những điều này sẽ được chính thức hóa dưới hình thức một “gói” cung cấp vũ khí khác cho Ukraina’ ông Antonov nói, đồng thời cho biết thêm rằng mục đích vô liêm sỉ của Washington vẫn như trước đây, đó là gây tổn hại cho Nga bằng vũ khí của mình được đặt trong tay người Ukraina”, - ông Antonov nói.
Giữa tháng 7 Lầu Năm Góc cho biết Mỹ sẽ không cho phép Ukraina sử dụng tên lửa ATACMS của Mỹ để tấn công "sâu" vào Nga, nhưng điều đó có thể thay đổi. Sau đó, truyền thông Mỹ đưa tin chính quyền Ukraina đang gây sức ép đối với Mỹ để dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng ATACMS tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.
Như người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh, quân đội Ukraina đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa của phương Tây vào Donbass và Novorossiya, còn khả năng tăng khoảng cách là một hành động hoàn toàn mang tính khiêu khích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала