Quốc hội Mỹ thừa nhận lệnh trừng phạt chống Nga thất bại

© Fotolia / AlexkichСác biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Nga.
Сác biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Đăng ký
Darell Issa, thành viên Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Quốc hội Mỹ thừa nhận dưới thời chính quyền của Tổng thống Joe Biden Mỹ không thể áp đặt bất kỳ biện pháp trừng phạt hiệu quả nào đối với Nga.
“Trong ba năm rưỡi qua chúng ta không đưa ra bất kỳ biện pháp trừng phạt hiệu quả nào, bởi vì các biện pháp trừng phạt hiệu quả nhất không phải là hệ thống thanh toán tài chính SWIFT mà là dầu mỏ, thứ mà chúng ta cần phải ngăn chặn”, - ông nói trong phiên điều trần tại quốc hội Hoa Kỳ hôm thứ Tư.
Theo Issa, hạn chế cung cấp tài nguyên năng lượng của Nga ra thị trường thế giới là loại biện pháp trừng phạt duy nhất có tác dụng chống lại Moskva, nhưng chính quyền Mỹ đã không thể đảm đương được nhiệm vụ này.
“Nga đang bị trừng phạt, nhưng đã tăng xuất khẩu (dầu) trở lại mức sản xuất tối đa. Nói cách khác, không gì có thể kìm giữ được”, - nhà lập pháp Mỹ kết luận.
Liên bang Nga nhiều lần tuyên bố rằng nước này sẽ đối phó được với áp lực trừng phạt mà phương Tây bắt đầu áp dụng đối với Nga từ vài năm trước và nay vẫn tiếp tục gia tăng. Moskva lưu ý rằng phương Tây không dám thừa nhận sự thất bại của các biện pháp trừng phạt chống lại LB Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала