- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Sẽ bị hủy diệt". Báo chí lên tiếng về mối đe dọa với NATO ở chiến dịch quân sự đặc biệt

CC BY 2.0 / Andrew Arch / Máy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Việc các chuyên gia Nga nghiên cứu xác của những chiếc F-16 chuyển giao cho Ukraina gây ra mối đe dọa đối với an ninh NATO, cựu nhân viên Quốc hội Hoa Kỳ và nhà phân tích địa chính trị Brandon Weichert viết trong một bài báo cho The National Interest.

"Liên quan tới mối đe dọa đối với an ninh NATO, mặc dù những chiếc F-16 đã lỗi thời nhưng chúng đang được hiện đại hóa với công nghệ cập nhật của liên minh để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Nếu những chiếc máy bay này bị phá hủy, người Nga có thể sẽ tịch thu xác máy bay và tìm ra mọi bí mật công nghệ mà NATO đang cài đặt trên các máy bay cũ để tăng hiệu quả trong chiến đấu”, - chuyên gia cảnh báo.

Phòng không Nga Buk-M2 được chuẩn bị để săn F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không Nga "Buk-M2" được chuẩn bị để săn F-16
Ngày 29/8, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraina thừa nhận mất máy bay chiến đấu F-16 được chuyển giao cho Ukraina; một ủy ban đặc biệt đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Tạp chí Phố Wall trước đó viết rằng F-16 bị rơi do lỗi của phi công. Nghị sĩ Rada Maryana Bezuglaya cho biết F-16 bị hệ thống phòng không Patriot của Lực lượng vũ trang Ukraina bắn hạ do thiếu sự phối hợp giữa các đơn vị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала