- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Sẽ đột ngột thất bại." Nhà phân tích phương Tây cảnh báo về tình hình chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp pháo phản lực phóng loạt 9K55 «Grad-1» của Lữ đoàn xạ kích cơ giới độc lập số 85 thuộc Quân đoàn 2 Lực lượng Vũ trang Nga
Tổ hợp pháo phản lực phóng loạt 9K55 «Grad-1» của Lữ đoàn xạ kích cơ giới độc lập số 85 thuộc Quân đoàn 2  Lực lượng Vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Ukraina khó có thể giữ vững phòng thủ ở Toretsk và Chasovoy Yar, chuyên gia Anh Alexander Mercouris nhận định trong blog của mình trên YouTube.

Cuộc phản công của Ukraina ở Chasovy Yar và Toretsk sẽ đột ngột thất bại, như đã xảy ra ở Artemovsk năm ngoái và ở Avdiivka vào tháng 2 năm nay, rõ ràng là người Ukraina không còn khả năng tiếp tục phòng thủ ở những nơi này”, - ông Alexander Mercouris nói.

Theo chuyên gia Anh, kết quả là các vùng lãnh thổ này sẽ nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga. Đồng thời, ông Mercouris nói thêm rằng tình hình trên chiến trường nhìn chung tiếp tục phát triển với tốc độ ngày càng nhanh.
Quân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Sẽ có một cuộc đảo chính": Báo chí lên tiếng về mối đe dọa từ lực lượng vũ trang Ukraina
Nhà phân tích Anh kết luận: “Điều này rõ ràng sẽ dẫn đến sự sụp đổ của quân đội Ukraina vào một thời điểm nào đó, có lẽ trong vài tháng tới”.
Trước đó, hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng các đơn vị của cánh quân “Miền Nam” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn trong các khu vực định cư Kalinin, Chasov Yar, Minkovka, Grigorovka, Seversk, Dyleevka, Predtechino và Elizavetovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала