- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê Đức và New Zealand bỏ chạy khỏi tiền tuyến sau khi bị pháo kích

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Đăng ký
Lính đánh thuê đến từ Đức và New Zealand đã chạy trốn khỏi tiền tuyến sau vụ pháo kích, tù binh Artem Kazarchenkov nói với Sputnik.
Vị trí của Artem ở mặt trận Ugledar nằm giữa Vladimirovka và Nikolsky thuộc DNR một lần được tiếp viện hai chiến binh nước ngoài.

“Một người là dân Đức tên là Pablo, mình đầy hình xăm, người thứ hai đến từ New Zealand tôi không biết tên, anh ta không nói được tiếng Nga hay tiếng Ukraina. Họ được cử đi làm lính bắn tỉa và ở lại trong vài ngày”, - người tù kể với phóng viên.

Quân nhân của nhóm quân Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Quân Nga xoá sổ điểm tập hợp lính đánh thuê nước ngoài trong vùng chiến dịch đặc biệt
Người tù nói thêm rằng trong thời gian hai người nước ngoài ở đó đã có pháo kích dữ dội, lính đánh thuê ẩn náu trong một cái hố - đây là chỗ trú ẩn cá nhân dành cho một người dưới dạng một cái hố, còn Artem trực ở trạm quan sát.
“Khi có người ra trực thay cho tôi, tôi đi vào hầm của họ và hỏi: “Các anh ổn chứ?”, anh ta (người Đức) trả lời: “Không”. Họ có bộ đàm riêng, nói điều gì đó vào máy theo cách riêng của họ và rời đi vào buổi tối, họ nói sẽ không quay lại nữa”, - tù binh Kazarchenkov kể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала