Chủ tịch nước Việt Nam tới Mỹ vào tháng 9, ai sẽ tới Nga vào tháng 10?

© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangTổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ mười, khóa XIII.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ mười, khóa XIII. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2024
Đăng ký
Tuần này, trên các phương tiện truyền thông Nga và nước ngoài có nhiều bài viết, tin tức về Việt Nam. Trong số các nội dung thu hút sự quan tâm có chính sách đối ngoại và khí hậu, nền kinh tế, các hoạt động từ thiện và ngành du lịch.
Chúng tôi sẽ đề cập đến những chủ đề này trong bài tổng quan truyền thống “Việt Nam trên báo chí nước ngoài”.

Đối tác chiến lược toàn diện thứ 8 của Việt Nam

Phía Việt Nam xác nhận tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ được tổ chức tại Kazan từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 10, Kazanfirst cho biết. Thành phần đoàn vẫn đang được xác định; chưa rõ ai sẽ dẫn đầu phái đoàn. Thủ đô Tatarstan đang chuẩn bị đón chào lãnh đạo của tất cả chín quốc gia thành viên BRICS cùng với phái đoàn gồm 100 người. Lãnh đạo của 28 quốc gia và sáu người đứng đầu các tổ chức quốc tế đã được mời tham dự ​​Hội nghị.
Reuters đưa tin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba. Tại New York, ông Tô Lâm cũng sẽ gặp đại diện của một số tập đoàn Hoa Kỳ, bao gồm Google và Meta. Tờ South China Morning Post dành một bài viết về chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch nước Việt Nam, trích dẫn ý kiến ​​các chuyên gia về khả năng ông Tô Lâm gặp Tổng thống Mỹ Biden. Theo Giáo sư Carl Thayer - chuyên gia nghiên cứu Việt Nam, cuộc gặp như vậy sẽ củng cố các cam kết mà ông Biden và cố lãnh đạo Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đưa ra năm ngoái về việc quan hệ song phương sẽ tiếp tục phát triển. Và một chuyên gia nổi tiếng khác, Giáo sư Alexander Vuving, cho rằng, chuyến thăm này mang lại cơ hội độc đáo để cho thấy nhà lãnh đạo Việt Nam vận động như thế nào trong bối cảnh quốc tế còn nhiều phức tạp.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Cuba  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Chuyến thăm Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có tính biểu tượng lịch sử
Tờ The Diplomat đưa tin, trong chuyến thăm Hà Nội của Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto, Việt Nam và Indonesia đã nhất trí nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vào năm tới. Indonesia sẽ trở thành nước thứ 8 trên thế giới và là nước đầu tiên trong ASEAN thiết lập quan hệ cấp cao nhất với Hà Nội. Đối với Việt Nam, đây sẽ là một biểu hiện mới của “ngoại giao cây tre”. Và tờ Korea Times cho biết rằng, Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam đến thăm Triều Tiên nhằm thảo luận về các cách thức tăng cường quan hệ hợp tác quốc phòng song phương.

Những cơn bão mới hoành hành chưa dứt

Các hãng thông tấn thế giới viết về Bão số 4 có tên quốc tế Soulik đổ bộ vào các tỉnh ven biển miền Trung Việt Nam. Hàng trăm người đã được sơ tán, các trường học đóng cửa và các chuyến bay bị hủy. Chính quyền cảnh báo lũ, sạt lở đất ở 10 tỉnh, thành. Việt Nam vẫn đang phục hồi sau Siêu bão Yagi và hậu quả của nó. Đến cuối ngày thứ Tư, lũ quét và sạt lở đã làm 299 người chết, 34 mất tích. Bão số 3 và mưa lũ sau bão đã gây thiệt hại về kinh tế tại Việt Nam ước khoảng 2 - 2,5 tỷ USD. Trang web Starbucks cho biết, công ty này đã triển khai hệ thống lọc nước AquaTower để cung cấp nước uống sạch và an toàn tại tỉnh Yên Bái của Việt Nam và tỉnh Chiang Rai của Thái Lan bị thiệt hại nặng nề do cơn bão.
ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI GẦN BIỂN ĐÔNG (lúc 1 giờ ngày 17/9) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Thống kê thiệt hại do bão số 4 gây ra

Từ thiện là trách nhiệm của những người có quyền lực và giàu có

The Sun tiếp tục chủ đề về các hoạt động từ thiện và đưa tin về các tổ chức phi lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup sáng lập và tài trợ. Quỹ Thiện Tâm giúp đỡ các cá nhân, hộ gia đình vượt khó, thoát nghèo trên khắp Việt Nam, là cổ đông chính thành lập nên Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam, thành lập các trung tâm dành cho người già và trẻ mồ côi, cung cấp học bổng và tổ chức nhiều chương trình khám chữa bệnh, phẫu thuật miễn phí, tài trợ thuốc chữa bệnh, xây dựng và đầu tư trang thiết bị y tế. Và VinFuture là giải thưởng khoa học và công nghệ với sứ mệnh tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người bằng việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đổi mới công nghệ trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, năng lượng tái tạo và công nghệ sinh học.

Tin tức kinh tế

Technode đưa tin rằng, công ty đầu tư mạo hiểm Mox Capital của Hoa Kỳ công bố chiến lược hỗ trợ cho một loạt các công ty khởi nghiệp có tiềm năng cao ở Việt Nam và Đông Nam Á. Còn Nikkei Asia cho biết rằng, FPT - nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ CNTT lớn nhất Việt Nam - giúp Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) hoàn thiện quy trình quản trị tài chính, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện và hiệu quả hơn ở mảng tài chính của công ty theo chuẩn quốc tế trong khi áp lực nước ngoài đè nặng lên công ty trong việc áp dụng các quy tắc kế toán toàn cầu.
Sản phẩm túi da tiêu dùng trong nước và xuất khẩu của công ty Ladoda (ảnh tư liệu). - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Để đạt được tốc độ phát triển kinh tế cao Việt Nam cần phát triển nội lực
Freshplaza đưa tin, 8 tháng đầu năm, Trung Quốc chi gần 3,1 tỷ USD mua rau quả từ Việt Nam, tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm ngoái, còn xuất khẩu rau quả Việt Nam trong 8 tháng đầu năm đạt gần 5 tỷ USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Reuters cho biết rằng, Mỹ đang thúc giục Việt Nam loại công ty lắp đặt cáp HMN Technologies và các công ty khác của Trung Quốc khỏi kế hoạch lắp đặt 10 đường cáp mới dưới biển vào năm 2030. Washington coi HMN Tech là chi nhánh của hãng công nghệ khổng lồ Huawei của Trung Quốc và cả hai đều đang chịu lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và bị cáo buộc gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia Mỹ. Cổng thông tin Logirus của Nga đăng tải bài phân tích chi tiết với sự tham gia của nhiều chuyên gia về những doanh nhân Nga đang hoạt động ở Việt Nam và tình hình hậu cần trong quan hệ thương mại Nga-Việt. Bài viết này sẽ hữu ích cho các doanh nhân Nga.

Italy mong chờ du khách Việt Nam!

Travel Daily News đưa tin, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng bay Việt nam đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Milan, nước Ý từ ngày 1 tháng 7 năm 2025. Đường bay mới này sẽ nâng tổng số đường bay thẳng của Hãng đến châu Âu lên 9 đường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала