- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga tuyên bố về ý nghĩa toàn cầu của chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn khoa học và chuyên gia quốc tế "Bài đọc Primakov"
Diễn đàn khoa học và chuyên gia quốc tế Bài đọc Primakov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina có ý nghĩa toàn cầu bởi nó bảo vệ một trật tự thế giới đa cực bình đẳng, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.
“Chiến dịch quân sự đặc biệt có ý nghĩa toàn cầu vì nó bảo vệ trật tự thế giới đa cực, nơi tất cả các quốc gia đều bình đẳng không có ngoại lệ”, ông Sergei Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Sky News Arabia:
Như ông Lavrov nhắc nhở, trong Hiến chương Liên Hợp Quốc viết rằng các thành viên của tổ chức này dựa trên cơ sở bình đẳng về chủ quyền quốc gia, trong khi Hoa Kỳ và các nước chư hầu của Mỹ lại không tôn trọng hoặc tuân thủ nguyên tắc này.
Phần lớn thế giới quan tâm đến việc chấm dứt tình trạng hiện tại, khi người Mỹ đòi hỏi tất cả không phải tôn trọng luật pháp quốc tế mà là trật tự dựa trên các quy tắc. Mà họ luôn làm như “quy tắc” của họ đều như Chúa phán truyền”, Ngoại trưởng trưởng kết luận.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga đáp trả phát ngôn của Stoltenberg về việc LLVT Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Ông Lavrov cảnh báo các đối tác của Kiev: Đừng quên rằng Nga có thứ vũ khí nghiêm khắc

“Tôi đảm bảo với các vị rằng chúng tôi có những loại vũ khí sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho chủ nhân chế độ Ukraina. Những vũ khí này đang có mặt, và luôn ở trạng thái hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu”, ông Lavrov nói.

Ông nói thêm rằng khi nói về “lằn ranh đỏ”, Matxcơva trông đợi là những tuyên bố này sẽ được “những người thông minh, có quyền ra quyết định” lắng nghe.
“Nói rằng nếu ngày mai các vị không làm những gì tôi yêu cầu, chúng tôi sẽ nhấn “nút đỏ” là không nghiêm túc. Tôi tin rằng trong tình huống như vậy, những người đưa ra quyết định đều hình dung được về những gì chúng tôi nói. ​​Chẳng ai muốn chiến tranh hạt nhân. Chúng tôi đã nói như vậy nhiều lần”, người đứng đầu cơ quan Ngoại giao của Nga nhấn mạnh.
Các kịch bản mà theo đó về mặt lý thuyết Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân đã được tính đến trong học thuyết quân sự của Nga và trong “Các nguyên tắc cơ bản của chính sách Nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân”. Theo các văn kiện, điều đó có thể xảy ra trong trường hợp có gây hấn chống Nga hoặc chống các đồng minh của Nga bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt hoặc gây hấn bằng vũ khí thông thường, khi sự tồn vong của chính Nhà nước bị đe dọa.
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Cựu Thủ tướng Anh Johnson: Ukraina nên được kết nạp ngay vào NATO

Nga không muốn leo thang xung đột với phương Tây

"Không muốn bất kỳ cuộc leo thang nào. Các vị nói đúng, họ đang chơi đùa. Có ấn tượng là họ thực sự mang đặc tính tâm lý của đứa trẻ. Mặc dù những người lớn này đang giữ các cương vị trọng trách: Bộ trưởng, Thủ tướng, Tổng thống", ông Sergei Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Sky News Arabia, để trả lời câu hỏi về ý muốn leo thang của Nga, trong đó các chính trị gia phương Tây so sánh với bọn trẻ nghịch diêm.

Ngoại trưởng lưu ý rằng trong vài tháng diễn ra cuộc tranh luận, cho rằng Nga chỉ “hăm dọa” và nói về “lằn ranh đỏ” trong khi phương Tây lần nào cũng vượt qua mà sau đó chẳng có gì xảy ra.
Đồng thời, ông Lavrov cho biết thêm, trước đó Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố rằng việc cho phép Kiev dùng vũ khí tầm xa bắn vào Liên bang Nga sẽ đồng nghĩa với cuộc chiến của NATO chống Nga.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga về đàm phán Ukraina sau bầu cử Mỹ: lịch của họ không quan trọng

“Chí ít thì ở Washington cũng có một số người tỉnh táo hiểu lời cảnh báo của Tổng thống Putin. Bây giờ NATO đang tiến hành cuộc chiến chống Nga. Nhưng là cuộc chiến tranh lai hybrid-hỗn hợp bằng bàn tay của người Ukraina. Mà nếu nói về vũ khí tên lửa tầm xa, thì tất cả đều hiểu rằng chính người Ukraina sẽ không thể sử dụng nổi. Nhắm mục tiêu, dữ liệu từ vệ tinh, nhiệm vụ bay - tất cả những việc này chỉ có thể do các chuyên gia từ quốc gia sản xuất những vũ khí này thực hiện”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала