Ông Lavrov cảnh báo NATO về khả năng đáp trả quân sự trước cuộc tập trận ở Bắc Cực

© Ảnh : www.army.milHải quân Mỹ và các đồng minh tập trận ở Bắc Cực
Hải quân Mỹ và các đồng minh tập trận ở Bắc Cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Đăng ký
Nga thấy NATO đang gia tăng tập trận liên quan đến các cuộc khủng hoảng ở Bắc Cực và nước này sẵn sàng bảo vệ lợi ích của mình, kể cả về mặt quân sự. Đây là phát biểu của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc phỏng vấn cho dự án phim tài liệu “Sovietsky proryv” (Cuộc đột phá xô viết).

“Chúng tôi thấy NATO đang gia tăng các cuộc tập trận liên quan đến khủng hoảng có thể diễn ra ở Bắc Cực. Đất nước chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng bảo vệ lợi ích của mình về mặt quân sự, chính trị và kỹ thuật quân sự”, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ vào tháng 7 đã công bố phiên bản cập nhật Chiến lược Bắc Cực của Lầu Năm Góc, theo đó Mỹ có kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận quân sự độc lập ở Bắc Cực và với các đồng minh để chứng tỏ khả năng sẵn sàng chiến đấu và khả năng tương tác. Ngoài ra, theo tài liệu, Mỹ dự định hợp tác với các đối tác và đồng minh ở Bắc Cực, cũng như các công ty tromg ngành công nghiệp và các bộ lạc địa phương ở Alaska để tăng cường tiềm lực răn đe trong khu vực.
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng về phản ứng trước việc NATO tăng cường hiện diện ở Bắc Cực
Theo chiến lược này Hoa Kỳ và các đồng minh dự kiến từ nay đến năm 2030 đưa vào sử dụng hơn 250 máy bay chiến đấu đa chức năng hiện đại có khả năng thực hiện các hoạt động trong khu vực.
Trợ lý Tổng thống Nga, Chủ tịch Ủy ban Hàng hải Nikolai Patrushev hồi đầu tháng 9 cho biết Washington và các đồng minh đang leo thang tình hình dọc theo chu vi biên giới của Nga, liên tục thăm dò khả năng phòng thủ của nước này. Theo ông, Washington đã vạch ra lộ trình quân sự hóa Bắc Cực và cản trở các hoạt động kinh tế của Nga ở các vĩ độ bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала