- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đẩy lùi ba đợt nỗ lực của LLVT Ukraina hòng vượt biên giới

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của nhóm lực lượng đặc biệt Aida "Akhmat" ở vùng Kursk
Một quân nhân của nhóm lực lượng đặc biệt Aida Akhmat ở vùng Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã đẩy lùi ba nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina hòng vượt qua biên giới Nga ở hướng các khu định cư Novy Put và Medvezhye thuộc vùng Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 40 chiến binh, 5 người ra hàng, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
“Với yểm trợ của hàng không và hoả lực pháo binh, phía Nga đã đẩy lùi ba đợt nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm vượt qua biên giới quốc gia của Nga ở hướng các khu định cư Novy Put và Medvezhye. Tổn thất của đối phương gồm 40 chiến binh thương vong, hai xe chiến đấu bọc thép, một xe phá rào chắn kỹ thuật và hai ô tô quân sự. 4 binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã ra hàng quân Nga", như nêu trong thông cáo tóm tắt của Bộ Quốc phòng về tiến trình đẩy lùi nỗ lực của Lực lượng Vũ trang Ukraina hòng xâm nhập lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 380 chiến binh ở khu vực Kursk trong ngày qua

“Trong ngày qua, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 380 quân nhân và 11 đơn vị xe bọc thép, trong đó có 2 xe tăng và 9 xe thiết giáp, cũng như 3 khẩu pháo, 1 trạm tác chiến điện tử, 1 xe rà phá bom mìn và 14 ô tô, thông cáo cho biết.

Chiến dịch tiêu diệt các hình thái vũ trang của Ukraina vẫn tiếp diễn, Bộ Quốc phòng Nga kết luận.
Kíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giáng đòn tấn công sân bay quân sự ở Ukraina

Quân Nga tấn công điểm tập kết lực lượng dự bị của Ukraina ở vùng Sumy

“Hàng không chiến thuật-tác chiến và tên lửa đã thực hiện những cuộc tấn công phối hợp vào các điểm tập trung quân và dự trữ ở khu vực Sumy của các lữ đoàn cơ giới số 21, số 22, số 41 và số 115, lữ đoàn tấn công đường không số 82 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn số 1 Vệ binh Quốc gia và lữ đoàn bảo vệ an ninh số 1004, cũng như các Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103, số 110 và số 116 ở các khu vực dân cư Belopole, Boyaro-Lezhachi, Bondarevshchina, Glukhov, Zhuravka, Obody, Peremoga, Pavlovka, Rechki, Radkovka, Sumy, Shalygino và Khoten”, thông cáo nêu rõ.

Trong cuộc giao tranh ở vùng Kursk, LLVT Ukraina đã mất hơn 16.000 chiến binh

“Tổng cộng, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, đối phương tổn thất hơn 16.000 quân nhân, 126 xe tăng, 57 xe chiến đấu bộ binh, 95 xe bọc thép chở quân, 795 xe chiến đấu bọc thép, 492 ô tô, 124 khẩu pháo, 29 bệ phóng tên lửa nhiều loại, bao gồm 8 HIMARS và 6 tổ hợp phóng loạt do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không, 5 xe vận tải, 31 trạm tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 17 đơn vị kỹ thuật thiết bị, trong đó có 10 xe rải chướng ngại vật và một xe rà phá bom mìn UR-77, cũng như xe kỹ thuật để sửa chữa và phục hồi các phương tiện bọc thép”, Bộ Quốc phòng tuyên bố.

Chiến dịch tiêu diệt Lực lượng vũ trang của Ukraina vẫn tiếp diễn, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Phi hành đoàn trực thăng Ka-52 Alligator thực hiện nhiệm vụ chiến đấu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trực thăng Ka-52M của Nga tấn công quân Ukraina ở tỉnh Kursk

Hàng không Nga tấn công điểm tập trung quân của Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Kursk

“Đòn không kích, hỏa lực pháo binh và hành động của quân đội đã đánh bại điểm tập trung nhân lực và thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 22, số 41, số 61 và số 115, lữ đoàn xe tăng số 17, lữ đoàn tấn công đường không số 80 và số 95, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn số 1 Vệ binh Quốc gia số 1, cũng như Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và số 129 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Guevo, Kozachaya Loknya, Kolmkov, Lyubimovka, Mikhailovka, Malaya Loknya, Melovoy, Malaya Obukhovka, Medvezhye, Novy Put, Novaya Sorochina, Novoivanovka, Orlovka, Plekhovo, Russkoye Porechnoye, Sverdlikovo, Pravda, Tolsty Lug, Cherkasskaya Konopelka và Yuzhny”, tóm tắt của Bộ Quốc phòng về tiến trình đẩy lùi nỗ lực xâm nhập của Lực lượng vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk cho biết.

Quân đội Nga đẩy lùi 7 cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực biên giới Kursk

“Các đơn vị của nhóm «Phía Bắc» tiếp tục hoạt động tấn công, đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 22, số 41 và số 115, lữ đoàn xe tăng số 17, lữ đoàn tấn công đường không số 95, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 1, cũng như các Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 129 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Lyubimovka, Daryino, Novy Put, Nikolaevo-Daryino, Tolstoy Lug, Malaya Loknya và Plekhovo”, Bộ Quốc phòng nêu trong bản tóm tắt tiến trình đẩy lui nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina xâm nhập lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk.
Công tác tác chiến của pháo binh tên lửa của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Thất bại thảm hại." Được biết về tình trạng quân đội Ukraina ở tiền tuyến
Cần lưu ý rằng trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của đối phương ở hướng các khu định cư Maryevka, Malaya Loknya và Bolshaya Obukhovka.
“Kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina thương vong tới 20 chiến binh”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала