Italy không chấp thuận cho dùng vũ khí phương Tây tấn công lãnh thổ Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhPhó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Ý Antonio Tajani
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Ý Antonio Tajani - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Đăng ký
Italy sẽ không cho phép Lực lượng vũ trang Ukraina dùng vũ khí phương Tây tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ được quốc tế công nhận của Nga. Đó là tuyên bố do Ngoại trưởng kiêm Phó Thủ tướng Antonio Tajani nêu lên trong cuộc phỏng vấn của Corriere della Sera.
«Chúng tôi không thể chấp thuận việc Kiev ném bom Matxcơva», ông nhấn mạnh khi bình luận về gói viện trợ quân sự mới kế tiếp.
Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Italy từ chối tán thành các cuộc tấn công sâu vào Nga, mặc dù thực tế Italy đã chấp thuận cấp gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina, cụ thể gồm hệ thống phòng không Samp-T, cũng như đã thông qua nghị quyết của Nghị viện Châu Âu kêu gọi các nước thuộc Liên minh châu Âu cho phép dùng vũ khí phương Tây tấn công vào lãnh thổ Nga. Theo lời ông Tajani, những văn kiện như vậy không có hiệu lực pháp lý.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga đáp trả phát ngôn của Stoltenberg về việc LLVT Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga
Ông Antonio Tajani hiện lãnh đạo đảng «Tiến lên, Italy!», do cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi thành lập trước đó. Chính trị gia này từng lên tiếng ủng hộ phần tham gia của Nga và Trung Quốc trong hội nghị quốc tế về Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала