Kiev gây áp lực với đại diện Nga tham gia tiến trình về quyền pháp lý ở Eo biển Kerch

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhTòa Hague
Tòa Hague  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina tiếp tục sử dụng phương pháp gây áp lực với các đại diện của Nga tham gia quá trình xét xử tại Toà The Hague về quyền của các quốc gia ven biển ở Biển Đen, Biển Azov và Eo biển Kerch, trong đó có việc kết cấu vào danh sách của trang web "Myrotvorets" và các danh sách đen khác.
Ông Konstantin Kosorukov đại diện phái đoàn Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Ngoại giao LB Nga tuyên bố điều này.
Tòa án Trọng tài Quốc tế tại The Hague tổ chức các phiên điều trần từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 5 tháng 10 về quyền của các quốc gia ven biển ở Biển Đen, Biển Azov và Eo biển Kerch, trong khuôn khổ thủ tục vụ kiện do Ukraina khởi xướng vào năm 2016 chống Nga.

"Tình hình trở nên phức tạp do Ukraina tiếp tục sử dụng phương pháp gây áp lực từ bên ngoài đối với những đại diện của Nga tham gia tiến trình này. Một trong những phương pháp như vậy là đưa các đại lý, đại diện Nhà nước, cố vấn pháp lý, luật sư, nhân chứng và chuyên gia vào những danh sách đen khác nhau, bao gồm cả danh sách của trang web "Myrotvorets", theo đó thực hiện những vụ giết người cả trên lãnh thổ Ukraina và bên ngoài nước này, trong đó có ở Nga", ông Kosorukov nói với các phóng viên.

Biểu tình phản đối việc cung cấp vũ khí của phương Tây cho Ukraina ở The Hague - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biểu tình phản đối cung cấp vũ khí cho Ukraina diễn ra ở The Hague
Ngoài ra, ông lưu ý, những người này bị kết cấu vào danh sách của các cơ quan chính thức của Ukraina, An ninh Ukraina, mà phía Kiev sẽ mở các vụ án hình sự và có thể gửi yêu cầu dẫn độ.

“Trong trường hợp của chúng tôi, một trong những nhân chứng của phiên tòa này đã phải chịu áp lực đến mức do những lo ngại về an ninh có căn cứ xác đáng, anh ấy đã không thể có mặt ở The Hague và sẽ phải làm chứng từ xa. Cũng như trong các trường hợp khác tương tự, chúng tôi sẽ phấn đấu đảm bảo an toàn cho các nhân chứng và đưa họ ra khỏi những danh sách quái đản đó”, nhà ngoại giao Nga kết luận.

Phiên tòa xét xử vụ rơi máy bay Boeing MH17 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Đại sứ quán tại The Hague: Nga không liên quan đến thảm họa MH17
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала