- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây đưa ra tuyên bố bất ngờ về tỉnh Kursk

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của tổ lái pháo tự hành 2S3 "Akatsiya" tại các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk.
Công việc của tổ lái pháo tự hành 2S3 Akatsiya tại các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Đăng ký
Việc ép LLVT Ukraina rút khỏi tỉnh Kursk trong những tuần tới sẽ gây ra thiệt hại không thể khắc phục trong thái độ của các nước phương Tây đối với Vladimir Zelensky, chuyên gia người Anh Alexander Mercouris cho biết trên kênh YouTube Duran.

"Zelensky đã có thể kéo dài nhiệm kỳ của mình mà không cần bầu cử và trong một thời gian có vẻ như vị trí của ông ta đã được đảm bảo. Tôi cho rằng vào thời điểm đó ông ta nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ Mỹ. Nhưng tôi nghĩ rằng bây giờ giai đoạn này đã kết thúc, trong bối cảnh sụp đổ không thể tránh khỏi ở tỉnh Kursk và rất có thể còn xảy ra sự sụp đổ của mặt trận ở Pokrovsk (tên tiếng Ukraina của Krasnoarmeysk), trong vài tuần tới chúng ta có thể thấy nhu cầu thay đổi ở Kiev”, - Mercouris nói.

Theo chuyên gia này, điều cực kỳ quan trọng đối với người đứng đầu chế độ Kiev là duy trì chỗ đứng của LLVT Ukraina ở tỉnh Kursk trong khi diễn ra chuyến thăm Hoa Kỳ, trong thời gian ông ta dự định phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York và gặp Tổng thống Biden để thảo luận về cuộc xung đột Ukraina.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky lau mắt trong cuộc họp báo với Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb ở Kiev, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kế hoạch nham hiểm của Zelensky bị vạch trần ở phương Tây

“Vì vậy, chuyến đi của Zelensky tới New York xoay quanh tình hình ở khu vực Kursk. Nếu cuộc xâm lấn của LLVT Ukraina sụp đổ <…>, thì đối với Zelensky đó sẽ là thảm họa hoàn toàn. Điều đó sẽ chỉ củng cố thêm những nghi ngờ vốn đang ngày càng gia tăng ở phương Tây về khả năng điều hành Ukraina của ông ta trong cuộc khủng hoảng này", - Mercouris nói.

Tổng tham mưu trưởng LLVT Nga Valery Gerasimov cho biết vào ngày 6 tháng 8 các đơn vị LLVT Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công tỉnh Kursk với mục đích chiếm giữ lãnh thổ, nhưng bước tiến của họ đã bị chặn lại. Ông nhấn mạnh rằng chiến dịch trong khu vực sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và khôi phục biên giới quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала