Đại sứ Nga tại Lebanon cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh toàn diện

© AP Photo / Hassan AmmarCác thành viên của Quân đội Lebanon tuần tra ở phía Lebanon của biên giới Lebanon-Israel ở ngôi làng phía nam Kfar Qila
Các thành viên của Quân đội Lebanon tuần tra ở phía Lebanon của biên giới Lebanon-Israel ở ngôi làng phía nam Kfar Qila - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Beirut Alexander Rudkov cho biết nguy cơ xảy ra chiến tranh toàn diện trong bối cảnh đối đầu giữa phong trào Hezbollah ở Lebanon và Israel là cực kỳ cao.
Kể từ sáng thứ Hai, máy bay Israel bắt đầu thực hiện các cuộc tấn công lớn vào các khu định cư ở phía nam và phía đông Lebanon. Hàng chục ngôi làng và một số khu định cư trong vùng bị tấn công. Về phần mình, các chiến binh từ phong trào Hezbollah của người Shiite ở Lebanon đã bắn hàng chục quả tên lửa về phía miền bắc Israel. Chính phủ Lebanon đã kêu gọi Liên hợp quốc can thiệp và ngăn chặn hành động gây hấn của Israel.
Nhà ngoại giao này cho biết: “Ngay hiện giờ chúng tôi có thể tự tin nói rằng nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện là cực kỳ cao”.
Quân nhân Israel tại khu vực chiến sự ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Số nạn nhân thiệt mạng khi Israel tấn công miền nam Lebanon tăng lên 182 người
Ông nói thêm rằng nếu “cuộc chiến Lebanon thứ ba”, như cách gọi của truyền thông địa phương, bắt đầu, nó có thể phát triển thành một cuộc xung đột khu vực.
Một đợt leo thang khác với cường độ pháo kích ngày càng tăng của cả hai bên xảy ra sau vụ nổ lớn thiết bị liên lạc ở các khu vực khác nhau của Lebanon vào ngày 17 và 18 tháng 9, khiến hàng chục người thiệt mạng và khoảng 3 nghìn người bị thương. Máy bay Israel sau đó đã tấn công một tòa nhà dân cư ở ngoại ô phía nam Beirut, khiến hơn 50 người thiệt mạng, trong đó có chỉ huy hoạt động đặc biệt của Hezbollah Ibrahim Aqil. Các chiến binh kháng chiến người Shiite đáp trả bằng cách tấn công căn cứ không quân Israel Ramat David và khu liên hợp công nghiệp-quân sự Rafael ở phía bắc Haifa. Một số tên lửa đã phát nổ tại các khu dân cư ở ngoại ô thành phố Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала