Các Ngoại trưởng Nga-Trung thảo luận việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại New York, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị về việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina, Bộ Ngoại giao Nga thông báo.
Cuộc gặp của các Ngoại trưởng diễn ra hôm thứ Tư bên lề phiên họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

“Đã có cuộc trao đổi kỹ lưỡng các quan điểm về an ninh toàn cầu và Á-Âu, bao gồm cả triển vọng giải quyết khủng hoảng Ukraina, biện pháp đối phó với nỗ lực của phương Tây nhằm đẩy leo thang tình hình ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và xung quanh Đài Loan, cũng như về hàng loạt vấn đề khác trong chương trình nghị sự khu vực”, thông cáo đăng trên trang web của cơ quan Ngoại giao Nga cho biết.

Vương Nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Trung Quốc kêu gọi không lấy khủng hoảng Ukraina làm lý do trừng phạt

Trung Quốc và LB Nga

“Bằng hữu quý mến, tôi luôn vui mừng về những dịp giao lưu của chúng ta, không chỉ thoải mái, thắm tình đồng chí mà còn cùng có lợi. Hơn 3/4 thế kỷ, quan hệ Nga-Trung đã đạt đến trình độ đối tác toàn diện và tương tác chiến lược, trở thành một trong những yếu tố quan trọng nhất trong đời sống quốc tế và là một yếu tố ổn định”, ông Lavrov nói khi bắt đầu cuộc gặp.
Theo lời ông, quan hệ giữa Nga và Trung Quốc là “nhân tố rất quan trọng trong sự phát triển nội bộ của cả CHND Trung Hoa và LB Nga”.
Đến lượt mình, ông Vương Nghị nhắc rằng sắp tới sẽ là mốc kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Nga. Theo lời ông, hai nước đoàn kết bởi “tình hữu nghị vĩnh cửu, tình láng giềng, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện”.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Vương Nghị, Chánh văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga cảm ơn ông Vương Nghị vì lập trường của Trung Quốc về vấn đề Ukraina

“Như vậy, chúng ta có thể vững tin thúc đẩy quan hệ của mình tiến lên phía trước”, ông Vương Nghị kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала