- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Nebenzya: Quân đội Ukraina đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn

© Sputnik / Brayan Smith / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya
Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Đăng ký
Quân đội Ukraina cho dù có “nguồn cung cấp vũ khí dồi dào, bao gồm cả vũ khí tầm xa”, nhưng vẫn đang trên bờ vực thất bại hoàn toàn. Đây là tuyên bố của ông Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực Liên bang Nga tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ.

“Mặc dù có nguồn cung cấp vũ khí dồi dào trong đó có cả vũ khí tầm xa, cung ứng thông tin tình báo, nhắm mục tiêu, cử lính đánh thuê và người hướng dẫn, và trên thực tế có sự tham gia trực tiếp của phương Tây vào cuộc xung đột với mục đích gây ra thất bại chiến lược cho Nga bằng sinh mạng của người Ukraina, thì quân đội Ukraina hiện nay vẫn đang đứng trước bờ vực thất bại hoàn toàn”, - nhà ngoại giao nói.

Điều này, Đại diện thường trực cho biết thêm, được chỉ ra bởi các báo cáo quân sự chứng tỏ các tuyến phòng thủ của LLVT Ukraina mà việc xây dựng nó mất gần 8 năm nay đang sụp đổ nhanh chóng.
Ông Nebenzya lưu ý rằng Vladimir Zelensky đã đến tuần họp cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York với “bàn tay chìa ra” trong nỗ lực thuyết phục phương Tây nâng cao tiền cược trong cuộc xung đột để gửi “những người con của họ sang chết cho Ukraina”.
Đại diện Nga kêu gọi Kiev chấp nhận “càng nhanh càng tốt” các thông số giải quyết khủng hoảng với ý nghĩa lâu dài và không sa vào những “kế hoạch chiến thắng” phi thực tế.
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Moskva yêu cầu triệu tập cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ vì việc cho phép LLVT Ukraina tấn công Nga
“Chúng tôi hy vọng rằng chế độ Kiev không thể hủy diệt hoàn toàn đất nước mình và nhân dân mình, kết cục mà họ đang gần kề, cũng như không đẩy thế giới của chúng ta vào vực thẳm thảm họa hạt nhân”, - nhà ngoại giao nói thêm:
Zelensky khi phát biểu phát biểu trước đó tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ đã lên tiếng phản đối đàm phán với Nga để giải quyết xung đột ở Ukraina. Ngoài ra trong bài phát biểu của mình ông ta lại một lần nữa lên tiếng ủng hộ việc sử dụng “công thức hòa bình” của mình để giải quyết tình hình.
Trước đó vào thứ Ba, Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ABC News rằng cái gọi là kế hoạch của ông ta cho chiến thắng của Ukraina không liên quan gì đến đàm phán với Nga, mà nhằm mục đích củng cố Lực lượng Vũ trang Ukraina. Theo ông, kế hoạch này nhằm mục đích nhanh chóng chấm dứt xung đột chứ không kéo dài nó trong vài năm.
Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, khi bình luận về những tuyên bố trước đó của Zelensky về kế hoạch của ông ta, lưu ý rằng Moskva nhận thức được bản chất của chế độ Kiev, tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt và sẽ đạt được tất cả các mục tiêu đề ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала