Tổng thống Putin: Các nước BRICS có nhiều đóng góp nổi bật cho nền kinh tế thế giới

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đóng góp của các nước BRICS cho nền kinh tế thế giới đã vượt hơn chỉ số của các nước G7 và đang tiếp tục tăng lên, Tổng thống Putin tuyên bố.

“Ngay thời điểm này đóng góp của các nước BRICS cho nền kinh tế thế giới đã vượt quá tỷ trọng của G7 và đang tiếp tục tăng lên. Đó là xu thế lớn mạnh và nó không thay đổi”, Tổng thống Putin nói tại phiên họp mở rộng của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước về vấn đề phát triển xuất khẩu.

"Chưa tính đến các thành viên mới của tổ chức này, năm 1992, tỷ trọng của BRICS trong tổng GDP thế giới là 16,7%, trong khi G7 có 30,5%... Mà vào năm 2022, G7 có 30,5%, BRICS – 31,4%, và dự báo cho năm 2028 của BRICS là 33,8% và G7 – 27,9%. Xu thế gia tăng như vậy vẫn tiếp nối”, Tổng thống Nga nhận định.
Cờ của các nước tham gia Cuộc họp của các nhà lãnh đạo BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2024
Cộng hòa Trung Phi bày tỏ sự quan tâm hợp tác trong BRICS
Những thị trường thực sự của tương lai đang hình thành trên thế giới; cần tận dụng khả năng và các cơ hội xuất khẩu của Nga. Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã công bố điều này khi khai mạc phiên họp của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước về vấn đề phát triển xuất khẩu.

Vai trò thủ lĩnh của các nước Nam toàn cầu

"Thương mại thế giới và nền kinh tế toàn cầu nói chung hiện đang thay đổi tích cực. Chúng ta thường nói về điều này, tất cả đều biết và hiểu rất rõ. Một hệ thống quan hệ mới đang được xây dựng, trong đó các quốc gia được gọi là Nam toàn cầu đang đảm nhận vai trò dẫn đầu – đó là các nước đang phát triển năng động, thành viên các hiệp hội liên kết-hội nhập đầy triển vọng, chẳng hạn như BRICS”, Tổng thống Putin đánh giá trong phiên họp của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước về vấn đề phát triển xuất khẩu.

Chánh văn phòng Thị trưởng và Chính phủ Moscow Natalya Sergunina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Lãnh đạo các siêu đô thị và đại diện của hơn 30 quốc gia sẽ tham dự Diễn đàn đổi mới BRICS

Hạ tầng thanh toán siêu quốc gia

“Trên toàn thế giới hiện nay đang giải quyết vấn đề tạo lập cái gọi là cơ sở hạ tầng thanh toán siêu quốc gia - tôi muốn nhấn mạnh rằng, rất nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới đang hợp tác chặt chẽ về vấn đề này - với khả năng sử dụng tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương và tài sản tài chính kỹ thuật số”, ông Putin nói tại phiên họp mở rộng của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước về vấn đề phát triển xuất khẩu.
Tổng thống nhấn mạnh rằng hệ thống như vậy sẽ hoạt động không ngừng và độc lập với các nước thứ ba.

“Tôi muốn nhấn mạnh điều này: không chỉ chúng ta đang làm điều này trong tương quan những sự kiện nổi tiếng. Điều này đang diễn ra trên toàn thế giới, là xu thế chung ở tất cả các khu vực - cả ở Trung Đông và Châu Á, tất cả đều nghĩ đến điều này, suy tính và đưa ra những phương án khác nhau”, nguyên thủ quốc gia Nga nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала