Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Houthis tạo ra tên lửa "Palestine-2" và bắt đầu sử dụng để hỗ trợ Gaza

© AP Photo / Osamah AbdulrahmanNhững người ủng hộ Houthis tham dự một cuộc biểu tình phản đối các cuộc không kích của Mỹ vào Yemen và cuộc tấn công của Israel chống lại người Palestine ở Gaza SAtrip, ở Sanaa, Yemen, Thứ Sáu, ngày 8 tháng 3 năm 2024.
Những người ủng hộ Houthis tham dự một cuộc biểu tình phản đối các cuộc không kích của Mỹ vào Yemen và cuộc tấn công của Israel chống lại người Palestine ở Gaza SAtrip, ở Sanaa, Yemen, Thứ Sáu, ngày 8 tháng 3 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phong trào "Ansar Allah" (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen đã chế tạo tên lửa "Palestine-2" hiện đại hóa và bắt đầu sử dụng trong giai đoạn hoạt động mới nhằm hỗ trợ cuộc đấu tranh của người Palestine ở Dải Gaza chống lại Israel, theo Masirah TV dẫn lời lãnh đạo Houthis Abdel Malik al-Houthi.

"Giai đoạn nỗ lực chiến tranh này, nếu Chúa muốn, sẽ hiệu quả hơn đối với đất nước chúng ta nhờ phát triển năng lực và sản xuất tên lửa "Palestine-2" cũng như các năng lực quân sự khác. Tên lửa "Palestine-2" được coi là thành tựu quan trọng và được sữ dụng vào giai đoạn thứ năm của các hành động chiến tranh nhằm hỗ trợ Dải Gaza", al-Houthi nói.

Lực lượng Houthis - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Lãnh đạo Houthis đe dọa mở rộng hoạt động trên đất liền
Ông nói rõ trong tuần này "Các lực lượng vũ trang Yemen đã sử dụng 39 tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình và máy bay không người lái. Biển Đỏ, Biển Ả Rập và Vịnh Aden đã trở thành khu vực hoàn toàn cấm đi lại đối với kẻ thù Israel, Mỹ và Anh".
Tháng 10 năm ngoái, "Ansar Allah" tuyên bố sẽ hỗ trợ các phe phái Palestine trong cuộc đối đầu với quân đội Israel ở Dải Gaza thông qua các cuộc tấn công bằng tên lửa và đường không. Đặc biệt, lực lượng Houthis tuyên bố ý định tấn công bất kỳ tàu nào liên kết với Israel, đồng thời kêu gọi các nước khác triệu hồi tàu của họ và không tiếp cận gần trên biển. Đồng thời, Houthis tuyên bố không can thiệp vào quyền tự do hàng hải trong khu vực và không chạm vào tàu của các nước khác. Giữa các cuộc tấn công, một số công ty đã quyết định đình chỉ các chuyến hàng qua Biển Đỏ.
Kể từ tháng 9 năm 2014, Houthis đã kiểm soát hầu hết các tỉnh miền trung và miền bắc Yemen, bao gồm cả thủ đô Sanaa. Ngày 26 tháng 3 năm 2015, liên minh Ả Rập do Ả Rập Saudi dẫn đầu đã tiến hành các hoạt động quân sự hỗ trợ quân đội Yemen để chiếm lại các khu vực này từ tay Houthis nhưng thất bại.
Lực lượng Houthis  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Lực lượng Houthis tuyên bố bắt giữ gián điệp có liên hệ với Mỹ và Israel
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала