- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga thu hút sự chú ý của Liên hợp quốc về hành động tàn bạo của lính Ukraina đối với trẻ em

© AP Photo / Julia Demaree NikhinsonTrụ sở Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York
Trụ sở Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Vershinin gặp vào ngày 24 tháng 9 tại New York với Đại diện đặc biệt Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về Trẻ em và Xung đột Vũ trang, Virginia Gamba, và thu hút sự chú ý của bà đến sự tàn bạo của lính Ukraina, dẫn đến nhiều vụ sát hại trẻ em, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

“Diễn ra cuộc trao đổi quan điểm kỹ lưỡng đã diễn ra về các vấn đề hợp tác song phương trong bối cảnh ngăn chặn những hành vi vi phạm nghiêm trọng đối với trẻ em trong các cuộc xung đột vũ trang ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Đặc biệt chú ý đến cuộc khủng hoảng xung quanh Ukraina, tình hình ở Dải Gaza và Sudan”, một thông báo được công bố trên trang web Bộ ngoại giao cho biết.

“Phía Nga khẳng định cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của luật nhân đạo quốc tế (IHL) khi tiến hành các hoạt động quân sự, bao gồm cả để ngăn chặn thương vong ở trẻ em. Đồng thời, Virginia Gamba chú ý đến sự tàn bạo của quân đội Ukraina đã dẫn đến nhiều vụ giết người và làm thương tật trẻ vị thành niên”, tài liệu nói thêm.

Chữ thập đỏ trên xe cứu thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Y tế LB Nga: Hậu quả vụ pháo kích vào tỉnh Kursk, 31 người bị thương, trong đó 6 trẻ em
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала