Tổng thống Indonesia sẽ xem xét khả năng gia nhập BRICS khi đến Kazan

© AP Photo / Danial HakimBộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto
Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto đang xem xét khả năng đến Kazan của Nga dự hội nghị thượng đỉnh BRICS sắp tới, nhưng hiện chưa thông qua quyết định dứt khoát, ông Luhut Binsar Pandjaitan Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Quan hệ Đầu tư của Indonesia tuyên bố với Sputnik.

"Indonesia sẽ tham gia. Tôi nghĩ rằng Tổng thống đắc cử Prabowo đang xem xét vấn đề này", Bộ trưởng chia sẻ với hãng thông tấn bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, đề cập đến mức độ đại diện của Indonesia tại hội nghị thượng đỉnh BRICS sắp tới ở Kazan.

Bộ trưởng Pandjaitan nói thêm rằng quyết định dứt khoát về vấn đề này vẫn chưa được đưa ra, bởi dự kiến là ​​sẽ có thông tin chốt sau ngày 20 tháng 10, khi chính quyền mới bắt đầu làm việc ở Indonesia.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Tổng thống Putin: Các nước BRICS có nhiều đóng góp nổi bật cho nền kinh tế thế giới
Trước đó, Đại sứ Indonesia tại Matxcơva Jose Tavares tuyên bố với Sputnik rằng Tổng thống đắc cử kiêm Bộ trưởng Quốc phòng của Indonesia Prabowo Subianto đã nhận được lời mời từ Matxcơva về việc tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan, nhưng chưa thông qua quyết định cuối cùng về việc đến Nga trước khi tiến hành nghi lễ nhậm chức của ông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала