Tổng thống Putin đề xuất làm rõ điều kiện sử dụng vũ khí hạt nhân

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc họp của Hội đồng An ninh về răn đe hạt nhân, Tổng thống Vladimir Putin đề xuất đưa hàng loạt giải thích rõ về các điều kiện để Nga sử dụng vũ khí hạt nhân.
“Trong chương trình nghị sự hôm nay, chúng ta có vấn đề gắn với yêu cầu cập nhật đổi mới các nguyên tắc cơ bản của chính sách Nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân. Song hành với học thuyết quân sự, đây là tài liệu trong đó phân định chính thức và chi tiết về chiến lược hạt nhân của Nga”, Tổng thống nhấn mạnh.
Đồng thời, chúng ta thấy rằng bối cảnh chính trị-quân sự hiện nay đang thay đổi mạnh và chúng ta nhất định phải tính đến điều này, bao gồm cả sự phát sinh những nguồn đe dọa và rủi ro quân sự mới đối với nước Nga và các đồng minh của chúng ta”, ông Putin nói tại cuộc họp thường trực của Hội đồng An ninh về răn đe hạt nhân.
Phát biểu tại phiên họp toàn thể của SPIEF hồi tháng 6, Tổng thống Nga không loại trừ khả năng học thuyết hạt nhân của đất nước sẽ phải được điều chỉnh. Nguyên thủ quốc gia Nga nói thêm rằng học thuyết này là một công cụ sống.
Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: Matxcơva không thay đổi quan điểm về tiến hành thử hạt nhân
Các kịch bản theo đó Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân được nêu trong Học thuyết quân sự và “Các nguyên tắc cơ bản của chính sách Nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân”. Theo các văn kiện, có thể sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp có gây hấn chống lại đất nước hoặc đồng minh của nước đó bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt, hoặc gây hấn bằng vũ khí thông thường, khi sự tồn vong của chính Nhà nước đó bị đe dọa.

Nga cố gắng ngăn chặn phổ biến vũ khí hạt nhân

“Chúng ta luôn thực hiện cách tiếp cận có trách nhiệm cao đối với những vấn đề như vậy, nhận thức rõ về sức mạnh to lớn của những loại vũ khí này và cố gắng tăng cường cơ sở pháp lý quốc tế cho sự ổn định toàn cầu, không để diễn ra phổ biến vũ khí hạt nhân và các thành phần của vũ khí hạt nhân", Tổng thống Putin tuyên bố tại cuộc họp thường trực của Hội đồng An ninh về răn đe hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала