Trump yêu cầu Biden cảnh báo Iran rằng Mỹ trả đũa vì "mối đe dọa" chống lại ông

© AP Photo / Ben GrayDonald Trump
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Đăng ký
Cựu Tổng thống nay là ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump đã yêu cầu Tổng thống đương nhiệm Joe Biden cảnh báo Iran rằng Mỹ sẽ trả đũa những "mối đe dọa" nhằm vào các tổng thống đương nhiệm và cựu trào.

“Tôi đã bị đe dọa trực tiếp và tôi biết ơn các đại diện chính quyền mà chúng tôi đã từng gặp gỡ, nhưng chúng tôi đang bị Iran đe dọa trực tiếp và tôi nghĩ chúng ta cần phải cho họ thấy - và tốt hơn là nên làm điều này thông qua Văn phòng Tổng thống, rằng bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào các cựu tổng thống hoặc ứng cử viên tổng thống và đất nước của các bạn sẽ bị đập tan”, - ông Trump nói tại một sự kiện tranh cử ở Bắc Carolina.

Trước đó hôm thứ Ba, ban vận động tranh cử của Trump cho biết cơ quan tình báo Mỹ đã cảnh báo về những mối đe dọa có thể xảy ra đối với ông từ Iran và cho biết những mối đe dọa như vậy đã gia tăng trong các tháng gần đây.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Tình báo Mỹ thông báo cho ông Trump về "mối đe dọa ám sát" từ Iran
Bản thân cựu Tổng thống, mặc dù không cung cấp thông tin chi tiết hoặc bằng chứng, lên tiếng cáo buộc Iran đang thực hiện những "động thái" cụ thể nhưng không thành công để chống lại ông và có thể lặp lại chúng trong tương lai. Ứng cử viên tổng thống Mỹ đồng thời nhấn mạnh không có mối đe dọa nào khiến ông sợ hãi và cho biết bên quân đội Mỹ đang “theo dõi và chờ đợi” xem tình hình diễn biến ra sao.
Trước đó, các phương tiện truyền thông trích dẫn dữ liệu tình báo Mỹ đưa tin Washington nghi ngờ Tehran đang cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ở Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала