- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng thêm một khu định cư ở DNR

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của nhóm quân "Nam"
Quân nhân của nhóm quân Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các đơn vị thuộc nhóm quân "Trung tâm" Nga đã giải phóng làng Marinovka ở DNR, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Nhờ những hành động quyết đoán của các đơn vị thuộc cánh quân Trung tâm, các khu định cư Ukrainsk và Marinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng”.

Trong tuần, 33 cuộc tấn công nhóm vào các mục tiêu của Ukraina đã được thực hiện, kể cả bằng tên lửa Kinzhal

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Sáu đưa tin, trong suốt tuần, quân đội Nga đã thực hiện 33 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao, bao gồm tên lửa đạn đạo siêu thanh Kinzhal, nhằm vào các tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraina và các cơ sở của Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Quân đội Nga sử dụng súng Giacint-B theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đánh vào trung tâm liên lạc vô tuyến của LLVT Ukraina

“Từ ngày 21 đến ngày 27 tháng 9 năm nay, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 33 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao, bao gồm cả tên lửa khí cầu siêu thanh Kinzhal, cũng như tấn công các máy bay không người lái, kết quả là các doanh nghiệp của tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina đã bị tấn công và công việc của họ bao gồm các cơ sở năng lượng, cơ sở hạ tầng của các sân bay quân sự, cũng như các cấp quân sự với vũ khí và thiết bị của phương Tây”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, các xưởng sản xuất và khu vực lưu trữ máy bay không người lái và thuyền không người lái, kho vũ khí, kho đạn dược và nhiên liệu, các điểm triển khai tạm thời và các khu vực tập trung các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài bị tấn công” Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Kiev mất tới 2.980 quân nhân trong vùng hoạt động của nhóm quân "Tây" trong tuần qua

“Thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 2.980 quân nhân, 7 xe tăng, 14 xe chiến đấu bọc thép, trong đó 3 xe bọc thép chở quân M113 sản xuất tại Mỹ, 40 xe, 3 hệ thống tên lửa phóng loạt sản xuất tại Cộng hòa Séc và Croatia, cũng như 52 chiếc, các loại pháo dã chiến, bao gồm 19 tổ hợp pháo tự hành và pháo cỡ nòng 155 mm được các nước NATO cung cấp cho Lực lượng vũ trang Ukraina”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Kíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giáng đòn tấn công sân bay quân sự ở Ukraina

Ukraina mất tới 3.880 quân nhân tại khu vực hoạt động của nhóm quân “Trung tâm” trong tuần qua

“67 cuộc phản công của các nhóm tấn công địch đã bị đẩy lui. Trong suốt một tuần, tổn thất của lực lượng Ukraina ở hướng này lên tới 3.880 quân nhân, một xe tăng, 15 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có hai xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 27 phương tiện và 44 khẩu pháo dã chiến”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Kiev mất tới 960 quân nhân, 3 xe tăng và 4 trạm tác chiến điện tử tại khu vực hoạt động của nhóm quân "Đông" trong tuần qua

Quốc phòng Nga cho biết thêm, kẻ thù mất tới 960 quân nhân, 3 xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép, 37 xe cộ, 13 khẩu pháo dã chiến, trong đó 11 khẩu pháo cỡ nòng 155 mm do các nước NATO sản xuất, cũng như 4 trạm tác chiến điện tử.
Thành viên kíp lái kiểm tra xe tăng T-90 Proryv vừa được chuyển đến đơn vị, trong khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 370 phiến quân LLVT Ukraina, 2 xe tăng và 4 xe chiến đấu bộ binh bị tiêu diệt

Không quân của Hạm đội Biển Đen và phòng không tiêu diệt 6 máy bay không người lái hải quân của Ukraina trong tuần qua

“Trong một tuần, các hệ thống phòng không đã bắn hạ một tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất, 10 tên lửa dẫn đường tầm xa Neptune, hai tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất, hai tên lửa dẫn đường phòng không S-200 được chuyển đổi để tấn công. mục tiêu mặt đất, 20 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 39 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và tên lửa Vampire do Séc sản xuất, cũng như 482 máy bay không người lái kiểu máy bay, trong đó có 164 chiếc nằm ngoài khu vực hoạt động quân sự đặc biệt”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Ngoài ra, 6 tàu không người lái của Ukraina đã bị máy bay của Hạm đội Biển Đen phá hủy.
Một quân nhân của nhóm lực lượng đặc biệt Aida Akhmat ở vùng Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đẩy lùi ba đợt nỗ lực của LLVT Ukraina hòng vượt biên giới

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала