Ông Macron kêu gọi Mỹ tác động lên Netanyahu để đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Hezbollah

© AP PhotoTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2024
Đăng ký
Hoa Kỳ nên gây áp lực lên Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thiết lập lệnh ngừng bắn giữa nhà nước Do Thái và phong trào Hezbollah của người Shiite ở Lebanon,Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhận xét.
Trước đó, lãnh đạo Hoa Kỳ, các nước EU, Ả Rập Saudi, UAE và các quốc gia khác kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở biên giới giữa Israel và Lebanon trong 21 ngày. Đồng thời, cả Tel Aviv và Beirut đều tuyên bố chưa đạt được thỏa thuận nào trong khuôn khổ sáng kiến này.
"Tôi thực sự tin rằng chúng ta vẫn còn vài giờ nữa để Thủ tướng (Netanyahu) có thể cam kết (thiết lập lệnh ngừng bắn) và tạo cơ hội cho hòa bình trong 21 ngày tới, và tôi thực sự tin rằng bây giờ Hoa Kỳ nên tăng cường tác động đến Thủ tướng Israel để đạt được điều này”, - ông Macron nói trên kênh truyền hình CBC News của Canada.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2024
Ông Biden đe dọa Netanyahu sẽ không còn sự giúp đỡ của Mỹ
Theo ý kiến của Macron, cả thế giới đang chờ đợi quyết định của Netanyahu, vì Hezbollah đã tỏ ý sẵn sàng ngừng bắn. Ông cũng lưu ý rằng chiến dịch trên bộ của quân đội Israel ở Lebanon sẽ là một sai lầm và đe dọa dẫn đến cuộc leo thang thậm chí còn lớn hơn nữa.
Hôm thứ Năm, Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bác bỏ những tin tức về các cuộc đàm phán được cho là đang diễn ra để thỏa thuận ngừng bắn với phong trào Hezbollah của Lebanon, nhấn mạnh rằng Thủ tướng nước này thậm chí còn không phản hồi các đề xuất từ Hoa Kỳ và Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала