Bộ Ngoại giao Nga: Kishinev, Moldova đang cố gắng bóp nghẹt thông tin tiếng Nga

© RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Kishinev, bằng cách chặn các trang truyền thông của Nga, bao gồm cả Sputnik, đang cố gắng tước đoạt tài nguyên bằng tiếng Nga của người dân Moldova và đang cố gắng loại bỏ nội dung tiếng Nga khỏi không gian thông tin đất nước.
Cơ quan An ninh và Thông tin của Moldova yêu cầu các nhà khai thác di động và Internet chặn quyền truy cập của người dùng từ nước cộng hòa này vào bảy trang web, trong đó có sáu trang từ Nga, đặc biệt là trang Sputnik, trang Sputnik Crưm, trang web Hội đồng Nhà nước của Crưm và một số tài nguyên khác của Crưm. Được biết, thông báo của chính quyền nhà nước đã được ban hành và gửi đến các nhà khai thác vào ngày 25/9.

“Chế độ bài Nga của Maia Sandu, theo gương các nước phương Tây, không phải là lần đầu tiên chặn quyền truy cập vào nhiều cổng tin tức tiếng Nga nhằm loại bỏ nội dung và phương tiện truyền thông tiếng Nga khỏi không gian thông tin đất nước. Tương tự, quan chức Kishinev cũng vậy đang cố gắng tước đi nguồn tài nguyên thông tin tiếng Nga, ngôn ngữ chính là phương tiện giao tiếp của đại đa số công dân Moldova”, bài bình luận của Zakharova đăng trên trang web bộ ngoại giao Nga cho biết.

Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Điện Kremlin bình luận về việc Meta* chặn RT và "Rossiya Segodnya"
Bà nhấn mạnh chính quyền Moldova dường như đang cố gắng “theo kịp những người đã “thành công” trong việc đàn áp” các nguồn truyền thông Nga ở Ukraina và các nước vùng Baltic.

“Tình trạng khó khăn hiện nay trong vấn đề đảm bảo khả năng tiếp cận thông tin phổ quát được các tổ chức quốc tế chuyên môn và cơ cấu nhân quyền bỏ qua bằng sự im lặng đạo đức giả, kêu gọi bảo vệ quyền tự do ngôn luận và đa nguyên quan điểm. Và lần này như trong nhiều trường hợp khác, họ thể hiện sự rối loạn chức năng, đánh mất hoàn toàn sự độc lập”, đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga lưu ý.

Bà nhắc lại vào giữa tháng 9, Washington cũng thắt chặt chế độ trừng phạt đối với truyền thông Nga, trong đó có tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya".

“Về bản chất, các bước mà Hoa Kỳ thực hiện đã vượt ra ngoài những hạn chế như vậy và trở thành lời tuyên bố của Washington về một cuộc chiến toàn diện vì quyền tự do ngôn luận như một hiện tượng. Dưới những lý do xa vời, Hoa Kỳ đã tấn công cả giới truyền thông và cá nhân các chuyên gia truyền thông, nhà báo, những người mà an toàn cá nhân đang bị đe dọa. Chúng tôi coi những hành động như vậy của chính quyền Mỹ là một cuộc tấn công trắng trợn vào chính nghề báo chí, cũng như là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng nhân phẩm”, Zakharova nhấn mạnh.

(EEF-2024). Bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Bà Maria Zakharova: Tại sao Hoa Kỳ cần phát lệnh trừng phạt chống "Rossiya Segodnya"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала