Top 10 hòn đảo lãng mạn nhất thế giới: tên và vị trí của chúng

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhCác cô gái chụp ảnh trên bờ bãi tro xỉ nhà máy nhiệt điện Novosibirsk, trở thành địa điểm nổi tiếng vì màu nước màu ngọc lam khác thường
Các cô gái chụp ảnh trên bờ bãi tro xỉ nhà máy nhiệt điện Novosibirsk, trở thành địa điểm nổi tiếng vì màu nước màu ngọc lam khác thường - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2024
Đăng ký
Trên thế giới, có vô vàn những hòn đảo đẹp, là điểm đến du lịch thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Những hòn đảo này nằm tách biệt khỏi sự huyên náo của cuộc sống thường nhật và gần gũi với thiên nhiên, tạo nên một thiên đường lý tưởng cho kỳ nghỉ lãng mạn của bạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật hoặc một kỳ nghỉ lãng mạn, hãy cùng khám phá Top 10 hòn đảo lãng mạn nhất thế giới.
Những hòn đảo này không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp xinh đẹp mà còn sở hữu phong cảnh tuyệt vời và sự lôi cuốn không thể chối từ. Tọa lạc ở những quốc gia khác nhau, mỗi hòn đảo mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo, từ những bãi biển cát trắng mịn cho đến các khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Top 10 hòn đảo lãng mạn nhất thế giới

Boracay, Philippines

Boracay - viên ngọc nhỏ bé của Philippines, tọa lạc giữa biển xanh hòa quyện với cát trắng mịn màng, là thiên đường lý tưởng cho những cặp đôi tận hưởng khoảnh khắc ngọt ngào và hạnh phúc. Được mệnh danh là 'nàng giai nhân quyến rũ,' Boracay mang đến cho các đôi tình nhân sự thư thái và cảm giác hạnh phúc trọn vẹn. Không chỉ là niềm tự hào của Philippines, hòn đảo xinh đẹp này còn là ước mơ của mọi đôi uyên ương trên toàn thế giới, hứa hẹn một kỳ nghỉ lãng mạn đầy kỷ niệm.
CC BY 2.0 / Flickr / Florent MECHAIN / Boracay, Philippines
Boracay, Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Boracay, Philippines

Kauai, Hawaii

Kauai, hòn đảo cổ kính nhất trong chuỗi đảo lớn của Hawaii, nổi bật với vẻ đẹp hùng vĩ và đầy bí ẩn. Những dãy núi và vách đá đã trải qua hàng triệu năm, tạo nên những hình thù độc đáo, như một thung lũng xanh mát giữa biển cả.
Kauai là điểm đến lý tưởng cho những chuyến hẹn hò, với các rạn san hô và bãi biển tuyệt vời. Bờ biển quanh co, được tô điểm bởi những hàng cọ, hàng dừa dài nghiêng về phía con đường núi, tạo nên một không gian hết sức lãng mạn cho các cặp đôi. Vào buổi tối, mặt biển ấm áp phản chiếu ánh hoàng hôn tuyệt đẹp, và khi ngồi dưới những chiếc ô đầy màu sắc dọc bờ biển, cảm nhận hương thơm êm dịu của rượu vang, du khách sẽ như đắm chìm vào một không gian tuyệt vời giữa trời và biển.

Capri, Ý

Nằm ngoài khơi vịnh Napoli của Italia, đảo Capri tựa như một viên ngọc lấp lánh trên bức tranh biển xanh. Bãi biển tuyệt vời của Capri đưa du khách vào thế giới của làn nước xanh ngọc bích, nơi tia nắng ấm áp của biển Địa Trung Hải mê hoặc mọi người.
Capri ghi điểm với vách núi đá vôi cao chót vót, những biệt thự sang trọng nhìn ra biển và không khí như một chốn bồng lai trên đất liền. Dạo chơi qua bến cảng, bạn sẽ ngắm nhìn làng quê cổ kính và những ngôi nhà thờ tạo nên bức tranh yên bình. Hãy khám phá hang động bằng thuyền hoặc thư thái tận hưởng bãi biển xanh ngắt Địa Trung Hải.
Đường bờ biển trên đảo Phú Quốc, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2024
Top 10 hòn đảo lớn nhất Việt Nam: Tên và mô tả

Maldives

Maldives, quốc đảo nằm gần đường xích đạo ở khu vực Nam Á, phía Nam - Tây Nam Ấn Độ, là một điểm đến lãng mạn không thể bỏ qua. Maldives được coi là thiên đường đặc biệt cho những đôi tình nhân và là điểm mơ ước của nhiều người khi nghĩ đến du lịch biển.
Du lịch tại Maldives không chỉ là trải nghiệm sang trọng với những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng trên thế giới, mà còn là sự kết hợp tuyệt vời giữa resort và rạn san hô sặc sỡ. Du khách đến quốc đảo nổi tiếng này sẽ có cơ hội thưởng thức món hải sản nướng trên bãi biển thơ mộng hoặc trải nghiệm cảm giác lặn sâu dưới đáy biển.
Maldives mê hoặc du khách bằng bờ biển cát trắng tinh khôi và các khu resort riêng tư hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ. Nhiều năm liền, quốc đảo này luôn là điểm đến du lịch trăng mật lãng mạn hàng đầu thế giới, thu hút không chỉ ngôi sao Hollywood mà còn mọi cặp đôi trên toàn thế giới.
© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhđảo Maldives
đảo Maldives - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
đảo Maldives

Maui, Hawaii

Với hơn 193 km bờ biển và 80 bãi biển có làn nước trong xanh, Maui là đảo lớn thứ hai trong quần đảo Hawaii (Mỹ). Nổi bật với ngọn núi lửa không hoạt động lớn nhất thế giới, Haleakalā, nơi đây là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động đi bộ ngắm cảnh và ngắm sao. Maui không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn bao trùm văn hóa truyền thống Hawaii, thể hiện qua các lễ hội, nghệ thuật và ẩm thực. Du khách có thể đắm mình trong lịch sử và văn hóa Hawaii bằng cách tham dự các buổi biểu diễn hula truyền thống, tham quan các trung tâm văn hóa, và thưởng thức các món ăn chính thống như thịt lợn kalua và hải sản tươi sống.
CC BY-SA 2.0 / Ken Curtis / Bãi biển trong vườn quốc gia Waianapanapa trên đảo Maui
Bãi biển trong vườn quốc gia Waianapanapa trên đảo Maui - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Bãi biển trong vườn quốc gia Waianapanapa trên đảo Maui

Moorea, Tahiti

Ở khu vực Polynesia, Moorea có vẻ như là bí mật bị che giấu so với đảo Bora Bora nổi tiếng. Nhưng đừng để bản thân bị lừa, vì Moorea vẫn là một điểm đến đẹp mê hồn với những bãi biển xanh ngọc, đồn điền xanh mướt, cánh đồng cọ bát ngát và ngọn núi Magic tuyệt vời. Tất cả những trải nghiệm tuyệt vời này đều có chi phí hợp lý hơn nhiều so với các đảo khác.
Moorea đắm chìm trong sự huyền bí với hồ nước xanh nhạt bao quanh và những cây cọ cao vút lên bầu trời xanh. Lựa chọn Moorea chắc chắn sẽ là một quyết định đúng đắn, vì đây là thiên đường thực sự mà bạn có thể chưa từng biết đến.

Santorini, Hy Lạp

Santorini cũng là một trong những hòn đảo đẹp nhất trên thế giới, nổi tiếng với những căn nhà trắng mái vòm tinh khôi và mái xanh lam tinh tế, tạo nên một cảnh quan hòa quyện hoàn hảo giữa màu nước và bầu trời Địa Trung Hải thăm thẳm.
Một trong những đặc điểm nổi bật của Santorini là sự hình thành độc đáo của nó. Hòn đảo thực ra là một miệng núi lửa, được hình thành từ một vụ phun trào núi lửa diễn ra hàng nghìn năm trước. Lịch sử địa chất này đã ban tặng cho Santorini những cảnh quan ấn tượng, với các bãi biển có cát núi lửa hoặc đá cuội, tạo nên sự tương phản độc đáo với làn nước trong xanh như pha lê.
Santorini chính là hòn đảo đẹp như mơ dành cho những người đang yêu. Còn gì tuyệt vời hơn khi nắm tay người mình yêu thương, dạo quanh những con hẻm rợp nắng và dưới những ban công tràn ngập hoa đẹp mê hồn tại xứ sở thần tiên này.
© Fotolia / NeirfyCảnh làng Santorini ở Hy Lạp vào ban đêm
Cảnh làng Santorini ở Hy Lạp vào ban đêm - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Cảnh làng Santorini ở Hy Lạp vào ban đêm

Vieques, Puerto Rico

Nằm ngoài khơi bờ biển phía Đông của Puerto Rico, Đảo Vieques đang thu hút sự chú ý ngày càng nhiều. Ngược lại với quan điểm phổ biến, những vịnh biển hoang sơ và những bãi tắm ít người biết đến chính là điểm đặc biệt khiến Đảo Vieques trở thành điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi đang yêu.
Tại đây, bạn có thể cùng nhau khám phá khu bảo tồn động vật hoang dã, tận hưởng niềm vui khi tương tác với những chú rùa biển, sư tử biển, và thậm chí là những chú cá heo. Tất cả những trải nghiệm này kết hợp với phong cảnh tuyệt vời tạo nên một điểm đến lôi cuốn, khiến lòng người không thể không yêu thích khi đến thăm.
quả địa cầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
TOP 10 hòn đảo lớn nhất thế giới: Diện tích và nằm tại quốc gia nào?

Seychelles, Kenya

Nguyên sơ và tuyệt vời như một bức tranh, Seychelles đúng là điểm đến lý tưởng cho du lịch. Nằm ở phía Đông của Kenya, quần đảo này bao gồm 115 hòn đảo san hô và đá granit, tất cả đều giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Nổi bật với khu rừng nhiệt đới tươi tốt, rạn san hô đa dạng và những bãi biển bao bọc bởi những tảng đá khổng lồ được UNESCO công nhận, Seychelles tạo nên một phong cảnh tuyệt mỹ.
Ngoài ra, Seychelles còn là điểm đến nổi tiếng với những bãi câu cá phong phú nhất thế giới, thu hút những người yêu thích môn thể thao này. Đồng thời, đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho các cặp đôi muốn tận hưởng sự yên bình và vẻ đẹp hoang sơ của đảo, tạo nên một bức tranh phong cảnh quyến rũ không thể cưỡng lại.
© Depositphotos.com / KbarzyckiĐảo Seychelles
Đảo Seychelles - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Đảo Seychelles

Bora Bora, Polynesia, Pháp

Bora Bora, một viên ngọc nhỏ xinh thuộc quần đảo Leeward của nước Pháp, nổi bật trong danh sách các hòn đảo lãng mạn nhất thế giới. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những ngôi nhà bungalow kiểu Polynesia tọa lạc bên những đầm nước xanh ngọc, mà còn hòa quyện vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh núi Otemanu. Với phong cảnh tuyệt đẹp, từ những bãi cát trắng mịn cho đến những dải biển xanh biếc, Bora Bora chính là điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm kỳ nghỉ lãng mạn và đáng nhớ.
Bora Bora - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Bora Bora
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала