- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Chúng tôi là bia đỡ đạn". Lính Ukraina bị bắt đưa ra lời khuyên cho người dân nước mình

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhTù binh chiến tranh Ukraina ở hướng Zaporozhye trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt
Tù binh chiến tranh Ukraina ở hướng Zaporozhye trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tù binh Ukraina Maxim Shevchenko cho biết tình hình trên chiến trường rất khó khăn nên anh khuyên mọi người nên trốn tránh nghĩa vụ bằng mọi cách, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Maxim nói: “Đây là một cuộc chiến toàn diện, một cuộc chiến cam go. Những ai không tham chiến thì đừng ra trận. Những ai đã ở mặt trận thì nên tìm cách đào ngũ nếu có cơ hội”.
Anh cũng nói về thái độ của Bộ chỉ huy Lực lượng Vũ trang Ukraina đối với quân nhân.
“Họ không coi trọng chúng tôi như những con người. Chúng tôi chỉ là những tấm bia đỡ đạn. Tôi muốn trốn thoát ngay vào ngày thứ hai, thậm chí vào ngày đầu tiên, nhưng không có nơi nào để đi,” người tù nói thêm về cảm xúc của mình khi bị đưa ra tiền tuyến.
Quân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Quyết định đúng đắn”: chuyên gia Phương Tây nói về nhóm quân Ukraina ở thành phố Ugledar
Ngoài ra, anh còn chia sẻ suy nghĩ của mình về việc tài trợ cho chiến dịch quân sự của Ukraina.

“Chính phủ mặc kệ mạng lính, miễn là có chiến thắng, nhưng chưa thấy cơ hội chiến thắng đâu cả. Rất nhiều tiền đổ vào chiến tranh, người dân hay quân đội đều chẳng nhìn thấy số tiền này. Nghĩa là tiền đi đâu đó, kể kéo dài chiến tranh. Tiền sẽ được phân bổ, nhưng phân bổ đi đâu, vào mục đích gì, đây là chuyện mà những người lính bình thường không thể hiểu,” - người tù bày tỏ quan điểm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала