- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thượng nghị sĩ Nga bình luận về cuộc gặp giữa Trump và Zelensky

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhThượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov
Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc gặp giữa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Vladimir Zelensky cho thấy họ chưa có sự hiểu biết lẫn nhau về giải pháp hòa bình ở Ukraina, Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov bày tỏ quan điểm trên kênh Telegram.

“Sau nhiều do dự, Trump vẫn quyết định tiến hành cuộc gặp với Zelensky để không trao hoàn toàn chủ đề về Ukraina cho đảng Dân chủ. Trump đã tiếp Zelensky tại Trump Tower ở New York. Đã và chưa có sự hiểu biết giữa ông ấy và Zelensky”, Alexei Pushkov viết.

Donald Trump và Vladimir Zelensky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump cáo buộc Zelensky không muốn chấm dứt xung đột ở Ukraina
Thượng nghị sĩ Pushkov thu hút sự chú ý về việc khi phát biểu với báo chí sau cuộc đàm phán, Trump nói rằng ông “đã học được rất nhiều điều”, nhưng không thay đổi quan điểm rằng cuộc xung đột phải được chấm dứt khẩn cấp.

“Và mặc dù Zelensky rất căng thẳng thỉnh thoảng gật đầu, họ và Trump vẫn nói bằng những ngôn ngữ khác nhau”, Pushkov bổ sung.

Zelensky bắt đầu chuyến thăm Mỹ vào ngày 22 tháng 9 bằng chuyến thăm nhà máy sản xuất đạn dược ở thành phố Scranton. Vì điều này, một nhóm dân biểu Đảng Cộng hòa đã yêu cầu tiến hành điều tra - họ coi hành động của Zelensky là vi phạm luật pháp Mỹ, bao gồm cả luật cấm quan chức liên bang tham gia các hoạt động chính trị khi đang làm nhiệm vụ.
Trong bối cảnh đó, Trump chỉ trích gay gắt người đứng đầu chế độ Kiev, gọi ông là nhà buôn mà mỗi chuyến thăm đều kết thúc với viện trợ hàng tỷ đô la từ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, ông đã đồng ý đàm phán sau khi Zelensky viết cho ông một lá thư yêu cầu gặp mặt.
Cuộc đàm phán kéo dài khoảng 1 giờ. Tại cuộc gặp, ông Trump bày tỏ hy vọng nếu thắng cử tổng thống, ông sẽ tìm được “giải pháp tốt” cho cả hai bên trong cuộc xung đột ở Ukraina trước khi nhậm chức vào ngày 20 tháng 1. Ông nói thêm nếu đắc cử, ông sẵn sàng hợp tác với cả hai bên để giải quyết tình hình.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11. Đối thủ của Trump từ Đảng Dân chủ sẽ là Phó Tổng thống Kamala Harris.
Vladimir Zelensky đang làm việc trên các tài liệu - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Việc Zelensky từ chối kế hoạch của Trump đối thoại với Nga sẽ dẫn tới việc Mỹ chấm dứt viện trợ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала