Syria bày tỏ ủng hộ quyền tự vệ của Nga để đáp trả phương Tây

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhĐại hội đồng Liên hợp quốc ở New York
Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Syria ủng hộ quyền tự vệ và bảo vệ an ninh quốc gia của Liên bang Nga trước các chính sách thù địch của phương Tây, Ngoại trưởng Syria Bassam Sabbagh cho biết.

“Syria nhắc lại đất nước chúng tôi ủng hộ quyền tự vệ và bảo vệ an ninh quốc gia của Liên bang Nga trước các chính sách thù địch của phương Tây”, Sabbagh nói trong bài phát biểu tại phiên họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Syria cũng nói thêm rằng nước này “lên án những nỗ lực của phương Tây nhằm chiếm đoạt tài sản tài chính của Nga”.
Quân cảnh Nga tuần tra thành phố Amuda, phía bắc Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Kiev thỏa thuận với những kẻ khủng bố về cuộc chiến chống lại LLVT Nga ở Syria
Kể từ khi Nga bắt đầu hoạt động quân sự ở Ukraina, EU và các nước G7 đã đóng băng gần một nửa dự trữ ngoại hối của Nga lên tới khoảng 300 tỷ euro. Khoảng 200 tỷ euro nằm ở EU, chủ yếu trong tài khoản của Euroclear ở Bỉ - một trong những hệ thống thanh toán và thanh toán bù trừ lớn nhất thế giới. EU đang thảo luận cách sử dụng tài sản bị phong tỏa của Liên bang Nga để tài trợ cho việc tái thiết Ukraina. Ngân hàng Trung ương Châu Âu cảnh báo rằng điều này có thể gây ra rủi ro danh tiếng cho đồng tiền châu Âu trong dài hạn, đồng thời kêu gọi “nhìn xa hơn cuộc xung đột biệt lập này” và tìm kiếm những cách khác để tài trợ cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала