Bộ Ngoại giao Nga: Liên bang Nga lên án mạnh mẽ việc Israel xâm lược Lebanon, kêu gọi rút quân

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga lên án mạnh mẽ hành động xâm lược Lebanon của Israel và kêu gọi Tel Aviv chấm dứt hành động thù địch và rút quân, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

“Rõ ràng là một bước đi như vậy của giới lãnh đạo quân sự-chính trị Israel sau vụ sát hại một số thủ lĩnh Hezbollah sẽ dẫn đến tình trạng bạo lực leo thang hơn nữa ở khu vực Trung Đông. Nga cực lực lên án cuộc tấn công vào Lebanon và kêu gọi chính quyền Israel ngay lập tức chấm dứt hành động thù địch và rút quân khỏi lãnh thổ Lebanon, đồng thời tham gia tìm kiếm thực sự các biện pháp hòa bình để giải quyết xung đột ở Trung Đông”, - Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web của mình.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh Matxcơva bày tỏ tình đoàn kết với giới lãnh đạo và người dân Lebanon thân thiện, quốc gia đang bị xâm lược vũ trang, đồng thời bày tỏ lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân.
Trụ sở LHQ ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
LHQ lo ngại về sức mạnh của quả bom dùng để giết Hassan Nasrallah
Kể từ tuần trước không quân Israel đã tiến hành các cuộc tấn công dồn dập vào các mục tiêu Hezbollah ở nhiều khu vực khác nhau của Lebanon. Một số cuộc không kích có chủ đích cũng được ghi nhận ở Beirut, kết quả là các chỉ huy cấp cao của Hezbollah đã bị tiêu diệt. Cho đến nay, quân đội Israel thông báo đã tấn công vào hàng nghìn mục tiêu của Hezbollah. Các nhà quan sát lưu ý rằng Israel chưa từng tấn công Hezbollah với cường độ mạnh như vậy kể từ Chiến tranh Lebanon lần thứ hai năm 2006.
Hezbollah đáp trả bằng những cuộc tấn công tên lửa chủ yếu nhắm vào miền bắc Israel, nhưng phạm vi tấn công đã tăng lên đáng kể trong những ngày gần đây. Mỗi ngày ghi nhận có hàng chục đợt pháo kích bắn sang các khu định cư của Israel, trong đó có những trường hợp các tòa nhà dân cư bị trúng đạn dẫn đến thương vong. Trong đó ghi nhận một vụ phóng tên lửa vào khu vực Tel Aviv đã bị hệ thống phòng không bắn hạ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала