Người Anglo-Saxon đang cố gắng làm suy yếu quyền lực của Nga tại các quốc gia ở miền Nam toàn cầu

© Ảnh : Foreign Intelligence Service of the Russian FederationCơ quan Tình báo hải ngoại (SVR) của Nga
Cơ quan Tình báo hải ngoại (SVR) của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Washington và London đang đặc biệt chú ý đến việc làm suy yếu quyền lực của Liên bang Nga tại các quốc gia ở miền Nam bán cầu, phòng báo chí của Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) đưa tin.

“Giới lãnh đạo Hoa Kỳ và Anh, nhận thức được sự thất bại trong lộ trình gây ra thất bại chiến lược cho Nga trong cuộc xung đột ở Ukraina, đang đặc biệt chú ý đến việc làm suy yếu quyền lực của đất nước chúng tôi tại các quốc gia ở miền Nam bán cầu. Mọi hành vi hèn hạ đều được sử dụng và ngày càng gây ra sự khủng bố trắng trợn chống lại những người bạn của đất nước chúng ta ở Trung Đông và Châu Phi”, - báo cáo viết.

Trong số các biện pháp này có cáo buộc rằng người Anglo-Saxon đã nhiều lần sử dụng tại Liên Hợp Quốc để cáo buộc Syria đã nhận được sự đồng ý ngầm của Liên bang Nga để sử dụng vũ khí hóa học chống lại người dân ở các khu vực đang được nắm giữ bởi cái gọi là phe đối lập có vũ trang, căn cứ tài liệu của cơ quan báo chí thuộc Cục Tình báo Nước ngoài.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Cơ quan Tình báo đối ngoại Nga nói về sự tham gia người Anglo-Saxon trong vụ nổ Dòng chảy phương Bắc

Phương Tây có ý định sử dụng “Mũ bảo hiểm trắng” khiêu khích vũ khí hóa học ở Syria

Theo Cơ quan Tình báo Nước ngoài Nga, cơ quan tình báo của các nước NATO và Ukraina đang chuẩn bị dàn dựng việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria ở phía bắc tỉnh Idlib; kế hoạch của họ là dàn dựng việc sử dụng vũ khí hóa học của quân đội Syria và Nga ở nước này, sau đó phát động chiến dịch làm mất uy tín của Damascus và Matxcơva tại Liên hợp quốc và Tổ chức cấm vũ khí hóa học.

“Với mục đích này, dự kiến ​​sẽ có sự tham gia của tổ chức phi chính phủ “Mũ bảo hiểm trắng”, vốn đã trở nên nổi tiếng trên đất Syria vì thực hiện công việc bẩn thỉu cho các cơ quan tình báo Anh. Các nhà hoạt động của tổ chức này sẽ quay video ghi lại cái gọi là hậu quả của vụ việc và gửi kháng cáo tương ứng cho các tổ chức quốc tế, cũng như những lời khai được cho là của thường dân buộc Syria và Nga phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra", - văn phòng báo chí SVR cho biết trong một tuyên bố.

Quốc kỳ Mỹ trước tòa nhà Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Cơ quan Tình báo Đối ngoại LB Nga biết về công cụ mới giúp Mỹ can thiệp vào bầu cử ở Gruzia

Trong thời gian khiêu khích ở Syria, phiến quân sẽ thả thùng chứa clo có gài mìn từ máy bay không người lái

“Kế hoạch hoạt động cung cấp cho phiến quân sử dụng máy bay không người lái để thả một thùng chứa clo được gài mìn trong khi Lực lượng Vũ trang Syria và Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đang làm nhiệm vụ tấn công vào các vị trí của các nhóm khủng bố trong khu vực giảm leo thang Idlib. Các khu vực phía đông thành phố Idlib được coi là địa điểm có khả năng cao nhất sẽ xảy ra hành động khiêu khích”, - báo cáo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала