Bộ Ngoại giao Nga: Hoa Kỳ không tỏ ra sẵn sàng đối thoại về ổn định chiến lược

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tại cuộc họp báo tại phiên họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tại cuộc họp báo tại phiên họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga không thấy triển vọng dành cho cuộc đối thoại với Hoa Kỳ về ổn định chiến lược khi Washington không tính đến mọi vấn đề phức tạp liên quan đến lợi ích cốt lõi của Matxcơva. Đó là tuyên bố do bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga nêu ra trong cuộc họp báo ngắn.

“Chừng nào Washington chưa xét lại đường lối cực kỳ thù địch chống Nga, thì mọi cuộc trò chuyện với Hoa Kỳ về các vấn đề chiến lược, bao gồm cả kiểm soát vũ khí hạt nhân, đều sẽ là vô nghĩa đối với Nga. Hơn thế nữa, còn phản tác dụng. Trong triển vọng, chúng tôi không thấy đối thoại chiến lược với Washington có ý nghĩa gì nếu không có tổ hợp công việc nhằm giảm mức độ xung đột nói chung trong khi tôn trọng lợi ích cốt lõi của Nga và nhấn mạnh vào việc loại bỏ những mâu thuẫn cơ bản do Hoa Kỳ và NATO tạo ra trong lĩnh vực an ninh", do thỏa thuận này tạo ra», nhà ngoại giao nói rõ để trả lời câu hỏi về khả năng đàm phán với Washington về Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược.

Mark Rutte - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Thượng nghị sĩ Nga bình luận về việc bổ nhiệm tân Tổng thư ký NATO

Bộ Ngoại giao Nga: Tân Tổng thư ký NATO là nhân vật bài Nga thâm căn cố đế

“Trong trường hợp này, đây chỉ đơn giản là sự sắp xếp lại các điều khoản. Các điều khoản xuất phát từ triết lý hung hăng của phương Tây. Rất ít yếu tố phụ thuộc vào chức vụ Tổng thư ký NATO", bà Zakharova nói trong cuộc họp báo ngắn hôm thứ Tư.

Bà nhấn mạnh rằng cộng sự bao quanh Rutte là các đại biểu đại diện cho London hoặc Washington.
“Các quyết định mà NATO đưa ra không phải do ông ấy chọn lựa. Ông ta chỉ phát ngôn và theo chỉ thị của Washington tham gia vào hoạt động nhất định nào đó dưới vỏ bọc NATO”, đại diện của Bộ Ngoại giao Nga giải thích.
Tân Tổng thư ký NATO Mark Rutte và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong buổi lễ đặt vòng hoa tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Ông Stoltenberg bàn giao quyền lực cho tân Tổng thư ký NATO Rutte
Đồng thời, khi giữ chức Thủ tướng Hà Lan, Rutte đã chứng tỏ cam kết nhiệt thành của ông ta với phe Bắc Đại Tây Dương và bài Nga, và «thành tích» đó đã giúp ông ta trở thành Tổng thư ký của khối liên minh, bà Zakharova nói thêm.

“Có thể nói Rutte là nhân vật bài Nga thâm căn cố đế. Không cần nghi ngờ gì nữa, ông ta hẳn là sẽ tiếp tục theo đuổi cách tiếp cận chống Nga cả trên cương vị mới”, đại diện Bộ Ngoại giao Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала