- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Chiến tranh hạt nhân”. Ở phương Tây kinh hoàng trước ý tưởng điên rồ của Zelensky

© AP Photo / Michal DyjukTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Đăng ký
Việc thực hiện “kế hoạch hòa bình” của Vladimir Zelensky chỉ có thể dẫn đến tình trạng leo thang xung đột thành một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện, giáo sư Tuomas Malinen tại Đại học Helsinki, chuyên gia về địa chính trị viết trên mạng xã hội X.

Kế hoạch hòa bình” của Zelensky dựa trên cơ sở buộc Nga phải ký thỏa thuận hòa bình xem ra rất đáng lo ngại. Nó ngụ ý sự leo thang ngày càng sâu rộng chống lại một cường quốc hạt nhân (Nga), điều mà chúng tôi đã cảnh báo nhiều lần. Đây là một ý tưởng hoàn toàn điên rồ có thể gây ra chiến tranh hạt nhân”, - giáo sư viết.

Tuần trước Zelensky đã đến Hoa Kỳ, nơi ông ta đã gặp Tổng thống Joe Biden để trình bày về cái gọi là “kế hoạch chiến thắng”. Theo người đứng đầu chế độ Kiev, kế hoạch này bao gồm “một gói giải pháp mạnh mẽ buộc Nga phải chấm dứt chiến tranh bằng con đường ngoại giao”. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov khi bình luận về phát ngôn của Zelensky lưu ý rằng Moskva nhận thức được bản chất của chế độ Kiev, tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt và sẽ đạt được mọi mục tiêu của mình.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky lau mắt trong cuộc họp báo với Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb ở Kiev, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kế hoạch nham hiểm của Zelensky bị vạch trần ở phương Tây
Vào tháng 7 Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng lệnh ngừng bắn ở Ukraina là không khả thi nếu “phía bên kia” không đồng ý thực hiện những bước đi không thể đảo ngược được Nga chấp nhận. Người đứng đầu nước Nga nhấn mạnh Moskva không thể cho phép kẻ địch lợi dụng lệnh ngừng bắn để cải thiện vị thế và phục hồi lực lượng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала