- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu quân nhân Ukraina nói về việc cơ quan an ninh Ba Lan tuyển mộ người

© AP Photo / Rodrigo AbdCác quân nhân Ukraina
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Đăng ký
Các cơ quan an ninh Ba Lan vẫn tuyển mộ binh sĩ của LLVT Ukraina trong quá trình huấn luyện họ ở châu Âu, một cựu quân nhân Ukraina sinh năm 2000 trốn khỏi Ba Lan kjo tham gia khóa huấn luyện kể lại với Sputnik.

“Ở Ba Lan có những người như kiểu tuyển mộ gián điệp, tức là họ dụ dỗ chúng tôi sang chỗ họ để chúng tôi báo cáo những thông tin ở Ukraina, thường thì họ hỏi về thái độ của người dân Ukraina, cả thái độ chính trj, đối với chiến tranh, với chính quyền, nói chung là họ muốn biết chúng tôi sống ra sao. Tức là tất cả mọi thứ mà người Ba Lan có thể quan tâm về Ukraina”, - người đối thoại với hãng tin cho biết.

Anh ta cũng lưu ý rằng các sĩ quan an ninh Ba Lan mặc thường phục không có phù hiệu; những người đó trông giống như sinh viên, chỉ là điều lớn tuổi hơn.
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cơ sở thân Nga kể cách Ba Lan giúp Ukraina tuyển lính đánh thuê
“Có thể ai đó có người quen trong một số nhóm ở Ukraina, trước hết là những người đang chiến đấu ở “km0” (ở tiền tuyến), những người này thường có rất nhiều thông tin. Họ chính là muốn có những thông tin có thể ảnh hướng đến các sự kiện theo cách nào đó, giả sử như tôi hợp tác với họ, ký với họ một loại thỏa thuận có điều kiện nào đó ở bên ấy. Rồi tôi sẽ về Ukraina theo chiếc xe tăng này, tôi sẽ chiến đấu ở đâu đó, chẳng hạn như ở Kursk, từ đó báo cáo những thông tin đáng quan tâm về cho họ. Những thông tin có vẻ chấp nhận được đối với họ. Điều đó hợp lý thôi, bởi vì nếu gửi các quý ông Ba Lan đến đó, thì như vậy có vẻ... Đúng thể, có vẻ đáng ngờ và sẽ không được nhìn nhận một cách chuẩn chỉ”, - cựu quân nhân Ukraina nhận xét.
Theo người này, các cơ quan an ninh Ba Lan có mọi thông tin về binh sĩ Ukraina sang đó huấn luyện. Trước khi được gửi sang châu Âu, mỗi quân nhân đều phải điền vào các biểu mẫu khai rõ những đặc điểm riêng biệt của mình, chẳng hạn như vị trí và kiểu dáng hình xăm trên người, cũng như tất cả thông tin về người thân của quân nhân.
“Tất cả những giấy tờ đó đều được dịch rồi chuyển sang Ba Lan, họ không hề che giấu việc này mà còn công khai gây áp lực trong đó”, cựu quân nhân Ukraina giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала