Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga kể về cuộc chiến chống khủng bố giữa Nga và Azerbaijan

© Sputnik / Murad OrujovGiám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin
Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Văn phòng báo chí của Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga cho biết, vị trí đặc biệt trong sự tương tác giữa các cơ quan tình báo của Nga và Azerbaijan được dành cho việc xác định toan tính thù địch của các nước phương Tây nhằm phá hoại sự ổn định chính trị.
Theo cơ quan này, ngày 2-3 tháng 10 năm 2024, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga, ông Sergei Naryshkin, đã có chuyến thăm chính thức tới Baku, trong đó có cuộc gặp Tổng thống Cộng hòa Azerbaijan Ilham Aliyev, đồng thời đàm phán với lãnh đạo Cơ quan Tình báo Nước ngoài và Cơ quan An ninh Nhà nước Azerbaijan.
“Như đã lưu ý, vị trí đặc biệt trong sự tương tác giữa Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga với Cơ quan Tình báo Đối ngoại và Cơ quan An ninh Nhà nước của Azerbaijan được dành cho những nỗ lực xác định toan tính thù địch của các cơ quan tình báo phương Tây nhằm phá hoại sự ổn định chính trị nội bộ hai nước chúng ta”, thông cáo cho biết.
Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Azerbaijan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga và Azerbaijan có nhiều lĩnh vực để hợp tác

Các cơ quan đặc nhiệm của Azerbaijan và Nga đã ngăn chặn hành động khiêu khích chống nhà ngoại giao Nga

“Danh sách các nguy cơ đe dọa và thách thức mà chúng tôi (Baku và Moskva) phải xem xét và chống lại là chủ nghĩa khủng bố quốc tế, di cư bất hợp pháp, buôn bán vũ khí và ma túy bất hợp pháp, cũng như các hoạt động lật đổ của các cơ quan chính phủ và tổ chức phi chính phủ riêng lẻ đang cố gắng gây ảnh hưởng đến chính trị nội bộ của các nước chúng ta. Các lực lượng này không hài lòng với việc cả Nga và Azerbaijan đều theo đuổi chính sách độc lập và có chủ quyền. Gần đây, chúng tôi đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng các hoạt động lật đổ các thể chế và ám sát công dân của đất nước chúng tôi ở nước ngoài. Ví dụ, tôi có thể nói rằng gần đây, thông qua nỗ lực chung của các cơ quan đặc biệt của Azerbaijan và Nga, chúng tôi đã ngăn chặn được mối đe dọa đối với một trong những nhà ngoại giao Nga từ phía người Mỹ”, ông Naryshkin nói, trả lời câu hỏi của các nhà báo ở Baku.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga: Mỹ sẽ không thể đe dọa Nga bằng vũ khí hạt nhân

Sergei Naryshkin: Phương Tây đã nghe thấy cảnh báo về răn đe hạt nhân

“Hai tuần trước, trong cuộc họp khuôn khổ hẹp với Tổng thống Liên bang Nga, những sửa đổi và bổ sung trong chính sách nhà nước của Liên bang Nga về lĩnh vực răn đe hạt nhân đã được thảo luận. Trong cuộc họp này, Nga đã đưa ra cảnh báo khá gay gắt và rõ ràng cho các chính trị gia phương Tây vô trách nhiệm. Luận điểm chính được trình bày tại cuộc họp này sẽ được đưa vào học thuyết hạt nhân là kể từ bây giờ, bất kỳ quốc gia phi hạt nhân nào có hành vi gây hấn chống Nga, với sự hỗ trợ hoặc cùng với một quốc gia hạt nhân, thì kiểu xâm lược này sẽ bị Liên bang Nga coi là một “cuộc tấn công chung nhằm vào Nga”, ông Naryshkin cho biết khi trả lời các câu hỏi từ Sputnik.

“Theo dữ liệu mà Nga hiện nhận được, cảnh báo này (về răn đe hạt nhân) đã được hầu hết các thủ đô phương Tây chú ý, mặc dù, tôi nhắc lại, vẫn có những chính trị gia vô trách nhiệm đang cố gắng chứng minh điều ngược lại. Và tôi thực sự hy vọng rằng lời cảnh báo do Liên bang Nga đưa ra sẽ chạm đến ý thức của đa số giới tinh hoa chính trị của thế giới phương Tây”, ông Naryshkin nói.

Nga sẽ coi tấn công từ quốc gia phi hạt nhân có sự hỗ trợ hạt nhân là đe dọa liên hợp - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2024
Tổng thống Putin đề xuất làm rõ điều kiện sử dụng vũ khí hạt nhân
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала